English | Français   rss
Liên kết
Khoa Luật: Khai giảng lớp cao học Luật kinh tế khóa I (2013-2015) (03-10-2013 08:30)
Góp ý

Ngày 02/10/2013, Khoa Luật – Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng lớp cao học Luật kinh tế khóa I (2013-2015). Đây là khóa cao học đầu tiên do Khoa Luật - Đại học Huế tuyển sinh và tổ chức đào tạo theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc mở mã ngành cao học Luật Kinh tế. Đến dự Lễ khai giảng có TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện các ban chức năng Đại học Huế; TS. Nguyễn Duy Phương và ThS. Trần Việt Dũng, đại diện cho Ban chủ nhiệm Khoa; trưởng phó các đơn vị trực thuộc Khoa Luật và 55 tân học viên cao học. 

 

Trong diễn văn khai giảng, TS. Nguyễn Duy Phương, Phó Khoa trưởng Khoa Luật đánh giá những thành tựu đạt được trong quá trình hình thành và phát triển của Khoa. Thực hiện nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học, Khoa Luật đã có những đóng góp tích cực cho công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho các cơ quan pháp luật, đáp ứng nhu cầu và phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Pháp chế XHCN. Mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là từ khi tách ra khỏi Trường Đại học Khoa học, nhưng với việc lãnh đạo kịp thời của Đảng ủy và Ban chủ nhiệm Khoa, sự nỗ lực và quyết tâm vượt khó của đội ngũ cán bộ giảng viên cùng với sự cố gắng của sinh viên, Khoa Luật đã không ngừng phát triển về quy mô và chất lượng ngày càng khẳng định vị thế của mình trong các cơ quan đào tạo Luật của cả nước. Việc thành công mở mã ngành đào tạo cao học Luật kinh tế là một trong những thành tích đáng ghi nhận của Khoa Luật.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao sự lớn mạnh của Khoa Luật về đội ngũ, quy mô đào tạo và cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo trong thời gian qua. Khoa Luật thật sự là Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực pháp luật cho khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Đặc biệt, với việc tuyển sinh và đào tạo cao học Luật kinh tế, Khoa Luật đang phát triển theo hướng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội. Nhân dịp khai giảng khóa học này, đại diện lãnh đạo Đại học Huế, TS. Trương Qúy Tùng mong muốn Khoa Luật tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục phấn đấu xây dựng để đưa Khoa Luật phát triển thành Trường Đại học Luật trực thuộc Đại học Huế trong thời gian sớm nhất. Đối với lớp cao học Luật kinh tế khóa I, TS. Trương Qúy Tùng mong muốn lớp phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó hỗ trợ lẫn nhau trong học tập, phấn đấu 100% học viên cao học bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ và tốt nghiệp đúng thời hạn.

 

Để động viên khích lệ tinh thần học tập, cũng trong dịp này Khoa Luật trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 05 học viên có thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2013.

 

Ngô Phước Long

Liên kết
×