English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế: Khai giảng năm học mới 2013 – 2014 (18-10-2013 08:36)
Góp ý

Sáng 18/10/2013, tại Giảng đường I, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014. Tham dự lễ có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế; về phía Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Thám, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, cùng các thầy cô giáo và hơn 1.500 sinh viên, học viên cao học Trường Đại học Sư phạm.

 

PGS.TS. Nguyễn Thám, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại Sư phạm đọc diễn văn khai giảng

 

Trong năm học 2012 -2013, Trường Đại học Sư phạm đã thực hiện chủ trương ưu tiên đầu tư đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, nâng tỉ lệ giảng viên có trình độ sau đại học của trường lên gần 90%. Công tác tuyển sinh đại học và sau đại học đảm bảo chỉ tiêu với quy mô đào tạo 6.341 sinh viên hệ chính quy; tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo chương trình tiên tiến ngành Vật lý, chương trình liên kết đào tạo với Trường đại học Kỹ sư Quốc gia Val de Loire (Pháp); thu hút gần 40 sinh viên và học viên sau đại học từ Nhật Bản và Lào đến trường học tập. Năm học vừa qua cũng là năm học có nhiều sinh viên đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện với 181 sinh viên xuất sắc, chiếm gần 4% và 643 sinh viên giỏi, chiếm gần 14%. Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên được nâng cao về chất lượng và số lượng. Cán bộ giảng viên của Trường đã thực hiện 8 đề tài nghiên cứu do Nafoted tài trợ, 7 đề tài cấp Bộ, 34 đề tài cấp Đại học Huế, 67 đề tài cấp Trường và đăng 232 bài báo trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước. Nhiều cán bộ giảng viên đạt những giải thưởng khoa học công nghệ các cấp và có bài báo đăng trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế. Sinh viên của trường đã đạt 5 giải Nhất, 3 giải Nhì kỳ thi Olympic Toán; 2 giải Nhất, 3 giải Nhì Olympic Vật lý và các giải khác tại các kỳ thi Olympic Hoá học, Tin học...

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi lễ

 

Năm học 2013-2014, Trường đại học Sư phạm Huế đón nhận 1.941 sinh viên năm thứ nhất chính thức nhập học, trong đó có 4 sinh viên đạt giải quốc gia được tuyển thẳng vào Trường; 86 sinh viên đào tạo theo địa chỉ tại An Giang; 441 học viên cao học và 8 nghiên cứu sinh trúng tuyển.

 

Cũng trong buổi lễ khai giảng, Hiệu trưởng Nhà trường đã có quyết định khen thưởng 18 sinh viên có điểm học tập và rèn luyện cao ở các ngành học trong năm học vừa qua và 15 sinh viên có thành tích cao trong Kỳ thi tuyển sinh Đại học 2013 vào Trường; công bố quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, đóng góp vào sự phát triển của ngành giáo dục và đào tạo.

 

PGS.TS. Nguyễn Thám, trao giấy khen cho 15 sinh viên có thành tích cao

trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013

 

                                                                                                                                                               Trần Đức

Liên kết
×