English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế : khai giảng năm học mới 2013 – 2014 (29-09-2013 00:00)
Góp ý

Ngày 28/9, Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế tổ chức Lễ khai giảng năm học 2013-2014. Ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã đến dự lễ.

 

Năm học vừa qua, Trường ĐH Y Dược đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trên các mặt công tác, tiếp tục khẳng định vị thế của trường trong khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Trường hiện có 20 chuyên ngành đào tạo đại học hệ chính quy và liên thông. Năm học 2012-2013, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và giỏi đạt gần 19%, khá gần 70%. Trường đã làm tốt công tác tư vấn việc làm cho sinh viên tốt nghiệp, 100% sinh viên là cán bộ đi học về các cơ sở công tác, 95% sinh viên hệ chính quy có việc làm sau khi ra trường. Với 84 chuyên ngành sau đại học, trường đã đào tạo sau đại học tại 27 tỉnh, thành phố và tiếp tục mở rộng đào tạo tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

 

Năm 2013, Trường đã tuyển sinh đào tạo thạc sĩ tai mũi họng khoá đầu tiên và là năm thứ hai đào tạo chuyên khoa cấp I cấp cứu đa khoa và thạc sĩ công nghệ Y sinh học liên kết với Đại học Sassari, Ý. Trường hiện có 11 GS, 48 PGS, 81 TS, 275 thạc sĩ, 65 BS CKII, trong đó có 1 Nhà giáo Nhân dân, 13 Nhà giáo ưu tú, 6 Thầy thuốc ưu tú và 117 giảng viên cao cấp và giảng viên chính. Công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, xây dựng cơ sở vật chất,... ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ mới. Bệnh viện trường đã đầu tư thêm một số máy móc trang thiết bị hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp mới, kỹ thuật tiên tiến trong công tác khám chữa bệnh. Quy mô khám chữa bệnh tăng từ 1-2,5 lần so với năm trước... 

 

Năm học mới 2013-2014, Trường đón gần 2.230 sinh viên đại học các hệ đào tạo, trong đó có 3 thủ khoa Quốc gia và 907 học viên sau đại học đợt 1 đã trúng tuyển vào trường năm học 2013-2014.

 

Tại lễ khai giảng, các tập thể, đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc của trường đã được Bộ giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế tặng Bằng khen. Công đoàn cơ sở Trường vinh dự là 1 trong 9 tổ chức công đoàn ngành giáo dục trong cả nước và là 1 trong 4 tổ chức công đoàn khối các trường đại học, cao đẳng được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng liên đào lao động Việt Nam. 1 cán bộ Đoàn Trường được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Dịp này, Hiệu trưởng nhà trường đã tặng Giấy khen cho 23 tập thể lớp sinh viên đạt danh hiệu xuất sắc, tiên tiến. 11 tân sinh viên thủ khoa 8 chuyên ngành của trường trong đó có có 3 Thủ khoa Quốc gia cũng đã được nhà trường khen thưởng và được nhận học bổng của các nhà tài trợ.

 

Đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng 3 thủ khoa quốc gia đã trở thành sinh viên của Trường

 

 

TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế trao giấy khen của Bộ Giáo dục và đào tạo cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

 

PV

Liên kết
×