English | Français   rss
Liên kết
Tọa đàm cập nhật báo cáo triển vọng phát triển Châu Á năm 2013 (04-10-2013 03:25)
Góp ý

Chiều 3/10, Đại học Huế phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á ADB tại Việt Nam tổ chức tọa đàm về cập nhật báo cáo triển vọng phát triển Châu Á năm 2013. TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; ông Andrew James Head, Phó Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam đã tham gia tọa đàm. Đây là lần thứ hai Đại học Huế và ADB cùng phối hợp tổ chức tọa đàm tại Huế. 

 

Tại buổi tọa đàm, ông Dominic Mellor, chuyên gia kinh tế quốc gia đã trình bày về cập nhật đánh giá kinh tế vĩ mô của Việt Nam năm 2013 với những triển vọng, cơ hội và rủi ro cùng những thông điệp chính là: việc giải quyết nợ xấu cần có nỗ lực của các bộ, ngành; hạ lãi suất mà không xử lý nợ xấu sẽ có thể tăng sự bất ổn; cần có quyết tâm chính trị để đẩy nhanh quá trình cải cách doanh nghiệp nhà nước và khu vực tài chính.

 

Tọa đàm là hoạt động gắn kết giữa môi trường đại học và một trong những tổ chức uy tín trên thế giới, tổ chức ADB. Thông qua hoạt động này, cán bộ và sinh viên Đại học Huế có thể cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình kinh tế Châu Á hiện tại cũng như những triển vọng phát triển kinh tế trong những năm tiếp theo.

 

Từ những kết quả và tác động tích cực từ buổi tọa đàm năm 2012, tọa đàm lần này có ý nghĩa thiết thực và bổ ích cho cán bộ và sinh viên Đại học Huế trong quá trình học tập và nghiên cứu.

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao những đóng góp của ADB đối với Đại học Huế nói riêng và giáo dục Việt Nam nói chung. Đại học Huế sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp với ADB để phổ biến thông tin, khuyến khích cán bộ và sinh viên của mình tham gia vào những chương trình do ADB phát động. Đại học Huế mong muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ phía ADB thông qua những dự án phát triển giáo dục ở Việt Nam trong thời gian đến.

 

PV

Liên kết
×