English | Français   rss
Liên kết
Khai giảng khóa 8 chương trình cao học quốc tế Okayama Huế (20-09-2014 21:21)
Góp ý

 

Ngày 19/9, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Huh Nam-ho, Phó Giám đốc Đại học Okayama, Nhật Bản trong khuôn khổ chuyến thăm của đoàn Đại học Okayama tại Huế và khai giảng khóa 8 chương trình cao học quốc tế chuyên ngành Khoa học Nông nghiệp và Khoa học Môi trường.

 

 

Chương trình học bổng đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Khoa học Nông nghiệp và Khoa học Môi trường là chương trình đào tạo sau đại học tiên phong trong lĩnh vực này ở Nhật Bản và Việt Nam. Chương trình cấp học bổng và tạo điều kiện để các học viên được trải nghiệm cơ hội học tập với chương trình giảng dạy và nghiên cứu tiên tiến được thiết lập bởi hai trường ĐH Okayama và ĐH Huế. Cho đến nay, đã có 64 học viên tham gia chương trình; trong đó 40 học viên đã tốt nghiệp và được Đại học Okayama cấp bằng Thạc sĩ; 13 học viên của chương trình đã nhận được học bổng từ các nguồn khác nhau để học tiếp Tiến sĩ tại Nhật Bản. Hai khóa 6 và 7 của chương trình đang tiếp tục học tập tại Đại học Okayama và Đại học Huế. 

 

Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá cao những kết quả đạt được của chương trình trong 8 năm qua và mong muốn có những bước tiến mới trong quan hệ giữa hai đại học bằng việc mở rộng chương trình hợp tác đào tạo và nghiên cứu ở các lĩnh vực thế mạnh của hai bên như: y học, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin. Trước mắt, trong thời gian tới sẽ có trao đổi các nhà nghiên cứu trẻ và sinh viên giữa Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế và Đại học Okayama. 

 

Đại học Okayama hiện có 500 lưu học sinh. Có 30 lưu học sinh Việt Nam, trong đó 18 lưu học sinh từ Đại học Huế. Lưu học sinh Đại học Huế được đánh giá cao trong các hoạt động học tập, nghiên cứu và giao lưu trao đổi với bạn bè quốc tế. 

 

Cùng ngày, Đại học Huế và Đại học Okayama đã phối hợp tổ chức Lễ khai giảng khóa 8 chương trình cao học quốc tế chuyên ngành Khoa học Nông nghiệp và Khoa học Môi trường liên kết giữa hai đại học. Buổi lễ có sự tham dự của GS. Huh Nam-ho, Phó Giám đốc Đại học Okayama và TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế cùng 8 học viên khóa 8, các học viên khóa 7 và các cựu học viên của chương trình.

 

 

 AH

 

 

Liên kết
×