English | Français   rss
Liên kết
Khởi động chương trình “Cải thiện dịch vụ y tế ở một số tỉnh được chọn của Miền Trung Việt Nam và Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế” (03-10-2014 00:00)
Góp ý

 

Chương trình nằm trong khuôn khổ dự án Carlo Urbani, giai đoạn 3, sử dụng vốn vay ODA, Italia, do Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế thực hiện. Chương trình được khởi động vào ngày 3/10/2014 tại Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế. PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện lãnh đạo các tỉnh thụ hưởng dự án đã đến dự buổi lễ.

 

Với tổng kinh phí 12.697.606 Euro từ vốn vay ODA – Italia và thực hiện trong vòng 3 năm, chương trình nhằm hỗ trợ, cải thiện điều kiện y tế cho người dân các tỉnh miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

 

Tại buổi khởi động, GS.TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế và các Trường ĐH Italia, đặc biệt là Trường ĐH Sassari đã đem đến sự thành công cho dự án Carlo Urbani giai đoạn 1 và giai đoạn 2; là nền tảng xây dựng nên chương trình này cho giai đoạn 3 của Dự án. Chương trình dự kiến sẽ cải thiện và duy trì bền vững hệ thống chăm sóc sức khỏe cho các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam, những tỉnh còn gặp nhiều khó khăn của miền Trung Việt Nam.

 

Bên cạnh các hoạt động chính gồm: hỗ trợ cải tạo cơ sở và cung cấp trang thiết bị cho 2 Bệnh viện tỉnh Quảng Nam và Quảng Trị và 4 bệnh viện tuyến huyện Phú Vang, Hải Lăng, Nông Sơn và Hiệp Đức; nâng cấp 3 trung tâm y học dự phòng tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Trị; nâng cấp 2 trung tâm cấp cứu 115 ở Quảng Trị và hỗ trợ xây dựng dịch vụ 115 mới ở Thừa Thiên Huế, chương trình sẽ hỗ trợ cải tạo và xây dựng mới 7 trạm y tế một số xã và huyện; tổ chức các hoạt động đào tạo và tái đào tạo cho cán bộ y tế, điều dưỡng và cán bộ y tế xã ở tất cả các đơn vị thụ hưởng; hỗ trợ nâng cấp cho Trường đại học Y Dược Huế trong phát triển kế hoạch tổng thể, xây dựng, cung cấp trang thiết bị và nâng cấp đơn vị phòng chống nhiễm khuẩn Bệnh viện trường…

 

Phát biểu tại lễ khởi động, lãnh đạo các tỉnh thụ hưởng dự án đã cam kết thực hiện có hiệu quả các hoạt động chương trình.

 

AH

 

Liên kết
×