English | Français   rss
Liên kết
Thuyết trình khoa học "Hướng tiếp cận của Trung Quốc tới các nước ASEAN và Việt Nam: Những bất đồng trên Biển Đông nói lên điều gì?" (16-09-2014 00:00)
Góp ý

 

Ngày 15/9, tại Đại học Huế, GS. TS. Christopher Hughes, Trường Đại học Kinh tế Chính trị, London (Vương quốc Anh) đã có buổi thuyết trình khoa học với chủ đề "Hướng tiếp cận của Trung Quốc tới các nước ASEAN và Việt Nam: Những bất đồng trên Biển Đông nói lên điều gì?". Hoạt động này do Đại học Huế phối hợp với Dự án Ngoại giao & Tiếp cận Công chúng của Liên minh Châu Âu tại Việt Nam tổ chức. 

 

 

Giáo sư Christopher Hughes là nhà nghiên cứu lâu năm về Đông Á, Đông Bắc Á và đặc biệt là Trung Quốc. Đồng thời ông cũng là chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo các khóa học về Chính trị quốc tế trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Chính sách Ngoại giao và An ninh Trung Quốc. Ông từng là Giám đốc trung tâm nghiên cứu Châu Á từ năm 2002 đến 2005.  

 

Thuyết trình của Giáo sư Christopher Hughes tại Đại học Huế nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm nghiên cứu, tạo diễn đàn để các nhà nghiên cứu cùng nhau thảo luận các vấn đề mới nổi và đưa ra những biện pháp cho ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng để ứng phó với chiến lược của Trung Quốc trong giai đoạn hiện nay.

 

Những vấn đề trình bày của GS.TS. Christopher Hughes đã thu hút sự quan tâm, chú ý, trao đổi, thảo luận của đông đảo các nhà khoa học , giảng viên và sinh viên Đại học Huế.

 

AH

Liên kết
×