English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Nông Lâm: Tổng kết hoạt động trao đổi giáo viên và sinh viên quốc tế năm học 2013-2014 (17-09-2014 01:42)
Góp ý

Sáng 17.9, Trường ĐH Nông Lâm Huế tổ chức buổi tổng kết hoạt động trao đổi giáo viên và sinh viên quốc tế năm học 2013-2014. 

 

Từ ngày 7/7-27/8/2014, Đoàn Trường Đại học Nông Lâm chia thành 04 nhóm, gồm: cán bộ giáo viên và sinh viên đến từ các khoa của trường tham gia các chương trình, như: Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế thường niên tại hai phân hiệu: Kalasin Campus và Sakon Nakhon Campus của Đại học Rajamangala, Thái Lan (ĐH Công nghệ kỹ thuật vùng Đông Bắc, Thái Lan); Chương trình trại hè ASEAN năm 2014 tại Kalasin Campus và tại ĐH KhonKean Thái Lan trong Chương trình Trại hè về Hệ thống nông nghiệp hiện đại. Tại buổi tổng kết, các nhóm đã trình bày các kết quả đạt được của chuyến tham gia các chương trình tại Thái Lan như: Làm quen với nhiều bạn bè trong khu vực gồm (Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanma, Trung Quốc); Giao lưu văn hóa với các nước ASEAN nhằm tăng cường kiến thức về văn hóa, giáo dục, thể thao, ẩm thực của ASEAN. Bên cạnh đó, sinh viên được thực hành, thực tập tại các công ty về nông nghiệp tại Thái Lan, học hỏi về hệ thống nông nghiệp của Thái Lan, tham gia tuần lễ khoa học với trường bạn… Đặc biệt, sinh viên được tập huấn theo từng chuyên ngành cụ thể. 

 

Tuy nhiên, một số kiến nghị cần được quan tâm hơn như, sinh viên còn nhiều bỡ ngỡ, chưa quen với phong tục tập quán và văn hóa các nước bạn nên chưa thực sự tự tin, trình độ ngoại ngữ của sinh viên vẫn còn hạn chế, sinh hoạt phí cho sinh viên, thông tin về chuyến tham gia vẫn chưa được chuẩn bị kỹ…

 

Qua báo cáo và trao đổi, cán bộ và sinh viên đều đánh giá chương trình thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp. Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng hợp tác quốc tế với các nước bạn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên không những học tập tại trường mà còn có cơ hội trao đổi kiến thức về chuyên môn trong cộng đồng giáo dục quốc tế, nâng cao khả năng ngoại ngữ, tìm hiểu bản sắc văn hóa của các nước bạn, là động lực giúp sinh viên có đủ hành trang khi ra trường.

 

 
 
 
Trường ĐHNL
Liên kết
×