English | Français   rss
Liên kết
Khóa học học kỳ hè dành cho các học viên cao học thuộc Chương trình VLIR – Network Việt Nam được tổ chức tại Đại học Huế (29-09-2014 00:00)
Góp ý

 

Từ 18/8/2014 đến 23/8/2014, Dự án đào tạo liên kết dựa trên nghiên cứu về Nuôi trồng thủy sản (Joint graduate programs and Research based education in Aquaculture) thuộc chương trình VLIR-Network -Việt Nam do tổ chức VLIR (Bỉ) tài trợ đã tổ chức khóa học học kỳ hè dành cho các học viên cao học được tổ chức tại Đại học Huế. Khóa học dành cho các học viên cao học đến từ các thành viên của dự án: Đại học Cần Thơ, Đại học Nha Trang, Đại học Huế, Học viện Nông nghiệp Việt nam.

 

Trong suốt khóa học, các học viên được nghe các giáo sư chuyên về Nuôi trồng thủy sản giới thiệu tổng quan về tình hình nuôi trồng và nghiên cứu về NTTS ở các vùng miền. Đồng thời các học viên được học lý thuyết và thực hành các nội dung về thiết kế thí nghiệm và xử lý số liệu, phương pháp viết và xuất bản bài báo khoa học, phương pháp và kỹ năng thuyết trình. Đây là cơ hội để các học viên nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu trong Chương trình cao học.

 

Kết thúc khóa học các học viên được tham quan học tập một số mô hình nuôi trồng thủy sản trên đầm phá Tam Giang-Cầu Hai.

 

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình VLIR-Network -Việt Nam, Khoa Cơ khí – Công nghệ, Trường Đại học Nông Lâm đã tổ chức thành công khóa học hè trong khoảng thời gian 18-27/8/2014 về lĩnh vực Công nghệ thực phẩm và công nghệ sau thu hoạch.

 

 

Trong khóa học này, các học viên đã được các các chuyên gia về lĩnh vực Công nghệ thực phẩm và công nghệ sau thu hoạch giới thiệu về các chuyên đề, các hướng nghiên cứu mới hiện nay như: kỹ thuật áp suất cao, vật liệu nano và ứng dụng, truy suất nguồn gốc trong công nghệ chế biến thực phẩm, cách viết một bài báo khoa học...Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để tăng cường sự giao lưu, hợp tác gắn bó giữa các trường trong hệ thống các trường đào tạo các chuyên ngành Công nghệ thực phẩm và Công nghệ sau thu hoạch, tiến đến xây dựng chương trình đào tạo quốc tế bậc sau đại học ngành Công nghệ thực phẩm liên kết đào tạo song phương Việt – Bỉ.

 

Về phía Đại học Huế, TS. Trương Quý Tùng – phó Giám đốc, đại điện cho chương trình tại Huế đã có nhiều ý kiến phát biểu nhằm mục đích mở rộng và tăng cường hơn nữa sự kết nối của các trường trong khu vực như Đại học Vinh, Đà Nẵng, Tây Nguyên..., tiến hành trao đổi và hợp tác đào tạo học viên sau đại học giữa các trường.

 

PV

Liên kết
×