English | Français   rss
Liên kết
Khoa GDTC đoạt Cúp Huda 2008 khu vực Huế (24-03-2008 07:05)
Góp ý
Chiều 21/3, thắng ĐH Y dược 1-0, Khoa GDTC đã trở thành tân vô địch giải bóng đá sinh viên Huế- Đà Nẵng "Cúp Huda" -2008 khu vực Huế.
<body>

Chọn lối chơi tấn công ngay từ lúc khai cuộc, hai đội liên tiếp thay nhau uy hiếp khung thành đối phương nhằm sớm phá thế cân bằng nhưng tiếc rằng những pha dứt điểm của họ đều không hiệu quả.

Lẽ ra ở phút thứ 9 của trận đấu, lúc thủ thành khoa GDTC ra khỏi vùng cấm, ĐHYD đã có bàn thắng mở tỷ số nếu như hàng tiền đạo của họ chơi ăn ý hơn và không sút bóng quá vội.

Về phía Khoa GDTC, mặc dù có lợi thế về thể lực vượt trội, có lối chơi tốc độ nhưng kỹ thuật cá nhân không tốt bằng ĐHYD, vì thế họ thường xuyên để mất bóng nhất là các pha chuyền bóng dài. Hiệp một kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Bước vào hiệp 2, nhịp độ của trận đấu có phần chậm hơn, một phần do các cầu thủ có phần xuống sức, một phần phía đội ĐHYD muốn bảo toàn tỷ số hoà để chờ đá penalty. Ở giải 2007, họ đã giành được giải ba nhờ thắng trong loạt đá cân não với ĐHKT. Nhưng năm nay, chiến thuật này lại chính là sai lầm của họ khi mà đối thủ biết tận dụng tối đa lợi thế, đẩy nhanh tốc độ trận đấu khi có thể. Càng về cuối trận Khoa GDTC càng áp đặt được đối phương theo lối chơi của mình nhờ những pha tấn công liên tiếp, đẩy hàng thủ ĐHYD vào thế bị động.

Đến phút thứ 60, Khoa GDTC mở một đợt tấn công dồn dập từ phía cánh trái, buộc thủ môn ĐHYD phải ra khỏi vùng cấm bắt bóng sớm nhưng bóng trượt tay. Vừa lúc đó Hoàng Trung Lĩnh (Khoa GDTC) kịp lao tới, mở tỷ số cho trận đấu bằng một cú sút nhẹ vào góc phải khung thành trống trong tư thế vô cùng thoải mái trước sự ngỡ ngàng của hàng hậu vệ ĐHYD.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút, cướp bóng từ một pha chuyền bóng bất cẩn ngay trên phần sân của Khoa GDTC, ĐHYD tràn lên áp sát khung thành đội bạn và đã có một cú sút căng, chính xác vào cầu môn Khoa GDTC nhưng tiếc thay bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Với tỷ số 1-0, Khoa GDTC trở thành nhà vô địch của giải nhờ đã chọn được cho mình một chiến thụât thi đấu hợp lý, phù hợp với thực lực của các cầu thủ và nhờ sự cổ vũ nhiệt tình ngay từ đầu giải của các cổ động viên đội nhà. Với thành tích bất bại tại giải năm nay, thủ môn Đinh Quyền của Khoa GDTC ẵm luôn giải thủ môn xuất sắc.

ĐHYD nhận giải nhì và giải phong cách của giải trong sự tiếc nuối khi mà họ là những cầu thủ có kỹ thuật khá tốt tại giải năm nay.

Trước đó, ở trận tranh hạng ba, tư, đội ĐH Kinh tế đã hoà không bàn thắng với ĐKVĐ của giải năm 2007 là ĐHDL Phú Xuân trong 2 hiệp chính. Với chiến thắng 3-0 trong loạt penalty,  ĐH Kinh tế đã đoạt giải ba. Đây cũng là một thành tích đáng ghi nhận bởi đội đã vượt lên được một bậc so với giải năm 2007.

Như vậy giải năm nay đã chứng kiến thêm một bất ngờ mới. Sau cú ngã ngựa đáng tiếc ngay từ vòng ngoài của Á quân 2007 CĐSP, chiều qua giải lại chứng kiến sự sa sút của cựu vô địch 2007 ĐHDL Phú Xuân. Đây có lẽ chính là yếu tố bất ngờ tạo nên sự hấp dẫn của giải nói riêng và của bóng đá nói chung.

Các giải thưởng tại Cúp Huda 2008- khu vực Huế

Vô địch: Khoa Giáo dục Thể chất-ĐH Huế
Giải nhì: Đại học Y Dược
Giải ba:
Đại học Kinh tế
Giải tư:
Đại học Dân lập Phú Xuân

Giải phong cách:  Đại học Y Dược
Cầu thủ xuất sắc:
Hoàng Văn Thắng (10, ĐHDL Phú Xuân)

Thủ môn xuất sắc: Đinh Quyền (1, Khoa GDTC)
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng: Quang Thành (6 bàn, Cao đẳng Sư Phạm) 
Tổ trọng tài xuất sắc: tổ trọng tài điều hành trận chung kết

Cổ động viên Fair-play: Khoa GDTC

Theo NetCodo

</body>
Liên kết
×