English | Français   rss
Liên kết
Rung chuông vàng tại Huế và những “lần đầu tiên” (28-03-2008 13:35)
Góp ý
Trong gần hai năm qua, Rung chuông vàng đã có mặt tại Hà Nội, “dạo chơi” ở Đà Nẵng và tiến vào Sài Gòn, mỗi chuyến đi đều chứa đựng rất nhiều điều bất ngờ. Nhưng có thể nói, chưa bao giờ, những “lần đầu tiên” đầy mới mẻ lại xuất hiện ồ ạt như lần đến với cố đô vào tháng Ba này.
<body>

Lần đầu tiên nhà thi đấu không còn chỗ

Và cũng là lần đầu tiên có khán giả khóc nức nở khi không có vé vào xem chương trình. Cả ekip rất xúc động nhưng đành … chịu vì toàn bộ không gian cuả nhà thi đấu TDTT - Đại học Huế đều đã kín chỗ.

Vì diện tích sân khấu lớn nên Rung chuông vàng (RCV) luôn phải tổ chức ở các nhà thi đấu. Thông thường, khán giả chỉ tập trung ở các hàng ghế trong trường quay, vừa có thể cổ vũ nhiệt tình cho các thí sinh, vừa tranh thủ lên hình. Tại Huế thì không chỉ có vậy, hàng trăm chiếc ghế ở trên khán đài, phía rất xa trường quay cũng được tận dụng hết. Chưa bao giờ khán giả đến với RCV đông đến thế và chưa bao giờ không khí trường quay lại náo nhiệt đến thế. Bầu không khí sôi động này gợi cho mọi người nhớ về tinh thần SV những năm 96, 2000. Khi đó, khán giả cũng đến rất đông và cũng mang theo nhiều khẩu hiệu và nhiệt huyết như vậy. Khán giả Huế sôi động nhưng khi cần, họ cũng rất nghiêm túc. Hễ vào câu hỏi là tất cả lại im phăng phắc. Đến MC Diệp Chi cũng phải thổ lộ: “Chưa bao giờ đọc câu hỏi mà thấy run đến thế, mọi người chăm chú quá nên chẳng may nhầm 1 tí thì ngượng lắm”.

Lần đầu tiên câu hỏi tình huống được quay trong … mưa

Lần đầu tiên đến Huế, cả nhóm quyết định tranh thủ quảng bá vẻ đẹp của cố đô đến khán giả truyền hình cả nước thông qua các đoạn băng tình huống. Không may, những ngày đầu tháng 3, thành phố Huế mưa rả rích đêm ngày, thời gian ghi hình thì đã kề cận, ý tưởng kịch bản lại không thể quay ở trong nhà… Bàn hết các phương cách, cả nhóm diễn viên nghiệp dư đành phải “đội mưa” để “đóng phim”. Thế nên mới có cảnh Hàn Mạc Tử đọc thơ trong tiếng mưa rơi lộp độp, nhà vua và cung tần dạo chơi trong Đại nội dưới … trời mưa xám xịt và khoảnh sân ướt sũng. Cơn mưa chỉ thực sự có tác dụng trong tình huống tiếng Anh, khi ông Khalid và Diệp Chi cầm ô đi dạo bên cầu Trường Tiền. Ai cũng bảo là nhờ có … mưa mà 2 ngươì diễn “ngọt” hẳn

.

Những “lần đầu tiên” này chỉ là “đúc kết” riêng của ekip sản xuất chương trình nhưng hẳn đã mang lại cho khán giả nhiều hứng thú khi theo dõi. Đây cũng là lần đầu tiên sinh viên Huế được dịp thể hiện hết mình trong một game-show truyền hình và cũng để RCV một lần nưã khẳng định sân chơi này là dành cho các bạn sinh viên cuả cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lần đầu tiên “đội đỏ” rung chuông

Không biết khán giả khi theo dõi chương trình có để ý rằng cả 4 chàng trai từng RCV trong gần 2 năm vừa qua đều mặc màu áo xanh hay không? Chính bởi điều này mà mọi người đã hình thành quan niệm áo cử nhân xanh mang đến nhiều may mắn hơn áo cử nhân đỏ. Nhưng đến lần rung chuông thứ 5 tại Huế thì “quy luật” này đã buộc phải thay đổi. Một cô gái của trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế trong màu áo đỏ đã xuất sắc vượt qua câu hỏi số 20 và rung chuông vàng. Đây là lần đầu tiên, ngươì rung chuông là một bạn nữ. Đồng thời, cũng là lần duy nhất máy bay chưa “hạ cánh” mà chuông vàng vẫn kịp “kêu”.

Sắp tới, RCV tiếp tục Nam tiến, chắc chắn là sẽ còn có rất nhiều những mẩu chuyện hay được lượm lặt ở trường quay để chia sẻ với độc giả.

Chú thích ảnh: "Ông Tiếng Anh" và MC Diệp Chi trong một cảnh tình huống lãng mạn trên cầu Trường Tiền, Huế.

Theo vtv.vn

</body>
Liên kết
×