English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế với "Rung chuông vàng" (18-03-2008 08:49)
Góp ý
Những ngày qua là khoảng thời gian đáng nhớ của sinh viên Đại học Huế với chương trình Rung chuông vàng. Những ngày cả thầy và trò Đại học Huế tất bật chuẩn bị mọi thứ cho các buổi ghi hình đã qua đi, còn lại dư âm là sự mong đợi đến 22h00 thứ hai hằng tuần để đón xem các chương trình Rung chuông vàng của Đại học Huế được lên sóng.
<body>

Từ Ring the Golden Bell ở Hàn Quốc, khi đến với Việt Nam đã có sự thay đổi. Nếu số lượng câu hỏi của Ring the Golden Bell ở Hàn Quốc là 50 câu thì số lượng câu hỏi của Rung chuông vàng phiên bản 2 ở Việt Nam là 20 câu bao trùm tất cả các lĩnh vực. Vì vậy, các anh chị làm chương trình đã rất "vất vả" để "săn" được một sinh viên rung được chuông. Có thể nói Rung chuông vàng là nơi mà mỗi sinh viên là một khuôn mặt cụ thể, vóc dáng, lời nói, tính cách khác biệt.

Rung chuông vàng đến Huế là điều kiện để các bạn sinh viên không chỉ trong Đại học Huế mà cả các bạn ở các trường đại học, cao đẳng khu vực Huế giao lưu, xích lại gần nhau ở một sân chơi chung. 4 trận đấu trong suốt những ngày ghi hình tại Huế đều là những màn thể hiện tình bằng hữu; đó là sự cổ vũ nhiệt tình và fairplay của Trường ĐHDL Phú Xuân cho đội kịch Việt Nam của tôi Trường ĐHSP khi những chiếc xe đạp của các diễn viên bị hỏng mấy lần. 

Và nếu bạn đã có may mắn đến trường quay những ngày ghi hình thì mới chứng kiến được sự nhọc nhằn của các anh chị VTV3, các bạn thí sinh, các thầy cô giáo, các cổ động viên... để có được những chương trình lôi cuốn như vậy. Nếu những tiết mục aerobic xuất hiện trên sóng chỉ có vài phút thì sự chuẩn bị cho tiết mục này lại chiếm thời gian dài và vất vả nhất, từ việc tập luyện trước khi ghi hình cho đến ghi hình thử và biểu diễn chính thức. Cổ động viên là những người may mắn nhất vì họ đã tìm mọi cách để có được 1 chiếc vé trong hơn 1000 chiếc vé ban tổ chức phát ra.

Những kết quả đạt được từ chương trình "Rung chuông vàng" đều thật bất ngờ đối với thầy trò Đại học Huế. Và tự hào hơn khi Nguyễn Phạm Mỹ Ý - Trường ĐHSP là sinh viên nữ đầu tiên rung được chuông vàng. TS.Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc ĐHH đã nhận xét: "Những kết quả đạt được cho thấy sinh viên chúng ta có sự hiểu biết rộng rãi, trí tuệ và cũng rất văn hóa trên sân chơi của mình. Đây sẽ là nguồn động viên cho lãnh đạo Đại học Huế tiếp tục suy nghĩ những sân chơi mới cho sinh viên trong năm 2008".

Cũng theo TS. Lê Thanh Sơn, Đại học Huế đã giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các trường, các thầy và các chuyên gia trong một số lĩnh vực có kế hoạch bồi dưỡng để 8 sinh viên của ĐHH đi tiếp vào vòng chung kết của cuộc thi đạt kết quả tốt nhât.

 

Điều để lại ấn tượng cho đoàn làm chương trình Rung chuông vàng là Lễ Khai mạc chương trình rất long trọng và tình cảm của thầy trò ĐHH dành cho đoàn.

Nhìn hậu trường mới thấy sự vất vả của các anh chị thực hiện chương trình nhưng sự sôi nỗi, nhiệt tình thì không lúc nào vắng trên từng khuôn mặt họ.

Họ đã hát, đã nhảy múa cùng các bạn sinh viên Huế

4 sinh viên của Trường ĐHKT (3) và Trường ĐHKH (1) đã dừng lại ở câu hỏi số 18, 7 sinh viên của Trường ĐHYD và Trường ĐHNL cũng đã dừng lại ở câu hỏi số 17. Kết quả của các trận được đánh giá rất cao.

Vị khách mời này đã rất quen thuộc với các bạn sinh viên Huế trên màn ảnh nhỏ, bây giờ Ông đã đến Huế và tặng cho các bạn sinh viên rất nhiều món quà bất ngờ và thú vị.

Viết lên bảng "Có nhận ra em không?" cũng là một cách để tìm nửa kia của mình

Chương trình kéo dài nên đói bụng và ...

...khát Yomost

Thầy cô luôn xuất hiện đúng lúc để cứu trợ những sinh viên của mình

Vở kịch "Việt Nam của tôi" của Trường ĐHYD là vở kịch loại nhiều sinh viên của đội bạn nhất (tất cả 50 sinh viên của Trường ĐHNL)

Vở kịch "Việt Nam của tôi" của Trường ĐHSP đạt kỷ lục vở kịch diễn lại nhiều lần nhất (3 lần) vì pha ngã xe ngoạn mục của hai diễn viên

Mỹ Ý đã là người cao nhất trường quay và rung được chuông vàng

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×