English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế chung tay hỗ trợ công dân tỉnh Thừa Thiên Huế về cách ly tránh dịch (29-07-2021 16:14)
Góp ý

Để chung tay cùng tỉnh nhà trong hoạt động cách ly công dân Thừa Thiên Huế từ miền Nam trở về, các cơ sở thuộc Đại học Huế đã được trưng dụng làm khung cách ly.

Sinh viên Đại học Huế tại Ký túc xá Trường Bia thu dọn đồ đạc, di chuyển chỗ ở để phục vụ công tác cách ly công dân Thừa Thiên Huế trở về tránh dịch

 

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ nấu ăn, hậu cần ở Khu cách ly Ký túc xá Đại học Huế

 

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Đại học Huế từ ngày 25/7/2021 được trưng dụng làm cơ sở cách ly (Khung T5 ) cho hơn 1586 công dân. Cán bộ chiến sĩ, nhân viên phục vụ và công dân an tâm tư tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ, chấp hành nghiêm các quy định; tổ chức xét nghiệm công dân đúng quy trình. Ký túc xá Đại học Huế tại Trường Bia, từ 26/7 đã tiến hành di chuyển chỗ ở cho sinh viên và máy móc thiết bị của Trung tâm Phục vụ Sinh viên sang KTX Tây lộc, bàn giao cơ sở để thực hiện cách ly. Ngoài ra, tại KTX Tây Lộc, Trung tâm Phục vụ Sinh viên Đại học Huế tiếp nhận và bố trí chỗ ở cho 78 học viên của Trường trung cấp Nghề số 10 khi cơ sở này cũng được sử dụng cho công tác cách ly. 

 

 

Ngày 29/7, tại Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế, đội công tác T10 đã hoàn thành việc chuẩn bị và kế hoạch đón công dân về cách ly tại giảng đường A và C (tổng 52 phòng, 500 chỗ). Trường cũng đã phối hợp thực hiện tất cả các khâu cần thiết để đón bà con. Các trường đại học: Kinh tế, Nghệ thuật, Nông Lâm cũng đã sẵn sàng các phương án để bàn giao thực hiện khu cách ly.

 

Tại Trường ĐH Nghệ thuật, Đại học Huế, công tác chuẩn bị đang được gấp rút tiến hành

 

Song song với việc chuẩn bị, tiến đến sử dụng cơ sở vật chất của các Trường trong Đại học Huế làm cơ sở cách ly công dân, tại các khu cách ly, bên cạnh khung quân sự thì nhu cầu về lực lượng y tế sẽ tăng cao. Trường Đại học Y-Dược chuẩn bị lực lượng sinh viên tình nguyện có chuyên môn để tham gia hỗ trợ công tác y tế trong khu cách ly. Hiện nay công tác hỗ trợ khai báo y tế tại các chốt kiểm soát đang được lực lượng tình nguyện Y-Dược thực hiện.

 

Đại học Huế đang huy động sinh viên tình nguyện từ các Trường, lập danh sách và được tổ chức tập huấn - do Trường ĐH Y - Dược đảm nhiệm - để huy động tham gia hỗ trợ khai báo, nhập liệu tại các chốt kiểm soát. 

Trong chiều ngày 28/7/2021, Đoàn Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã gửi tới Ban Quản lý khu cách ly Trường Bia 500kg gạo, góp phần vào bữa cơm chung của bà con trong thời điểm khó khăn này. Cùng với đó, Đoàn trường đã gặp gỡ, tặng nước uống cho lực lượng bảo vệ vòng ngoài của khu cách ly.

 

PV

Liên kết
×