English | Français   rss
Liên kết
Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực trong dạy học Vật lí 10 Trung học phổ thông
Góp ý

Hệ thống, phát triển, làm rõ và làm phong phú thêm lí luận về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng phát triển năng lực như: năng lực của học sinh (năng lực cốt lõi, năng lực chuyên biệt); kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng phát triển năng lực<!-- [if gte mso 9]><xml> 15.00 800x600 </xml><xml> Normal 0 false false false VI X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 </xml><xml> </xml> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";} </style>

Họ và tên NCS:  NGUYỄN ĐĂNG NHẬT   

Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lí

Mã số: 9140111

Đề tài: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực trong dạy học Vật lí 10 Trung học phổ thông 

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

Thời gian thực hiện: 2014 – 2019.

Những đóng góp mới của luận án

  1. Hệ thống, phát triển, làm rõ và làm phong phú thêm lí luận về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng phát triển năng lực như: năng lực của học sinh (năng lực cốt lõi, năng lực chuyên biệt); kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng phát triển năng lực;
  2. Đề xuất được quy trình thiết kế thang đo năng lực chuyên biệt môn Vật lí trong chương trình Trung học phổ thông; từ đó làm rõ được khái niệm, các thành tố, chỉ số hành vi, tiêu chí chất lượng và gán điểm cho các thang đo năng lực thành phần đó, như thang đo năng lực sử dụng ngôn ngữ vật lí, thang đo năng lực tính toán trong vật lí, thang đo năng lực thực hành vật lí và thang đo năng lực sử dụng kiến thức vật lí;
  3. Đề xuất được quy trình kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Vật lí lớp 10 Trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực; đồng thời kèm theo phương pháp và công cụ kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực trong dạy học môn Vật lí lớp 10 Trung học phổ thông;
  4. Đã điều tra, khảo sát và đánh giá được thực trạng về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực trong dạy học môn Vật lí Trung học phổ thông. Qua đó, luận án đã chỉ ra được những ưu điểm và nhược điểm, thuận lợi và khó khăn cũng như nguyên nhân dẫn đến thực trạng đó;
  5. Đã xây dựng bộ công cụ kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực trong dạy học môn Vật lí 10 Trung học phổ thông;
  6. Đã thiết kế và xây dựng được 02 tiến trình dạy học và 04 bài kiểm tra môn Vật lí lớp 10 Trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực của học sinh.

NEW CONTRIBUTIONS OF THE DISSERTATION

 

PhD candidate:  NGUYEN DANG NHAT   

Major: Theory and method of teaching Physics subject

Code: 9140111

Topic: Testing and assessment of learning outcomes towards competence development in teaching grade 10 Physics in high school 

Training institution: University of  Education, Hue University

Execution time: 2014 – 2019.

New contribuitions of the dissertation

  1. Systematize, develop, clarify and enrich the theory of testing and assessing students' learning outcomes towards competence development such as students' competencies (general competence, specialized competence); testing and assessment students' learning outcomes towards competence development;
  2. Propose the process of designing the specialized for physics subject in high school program; thereby clarifying the concepts, components, behavior indicators, quality criteria and assigning points to those component competence scales, such as physics language-using scale, physics computing scale, physics practice scale and physics knowledge-using scale;
  3. Propose the process of testing and assessment of Physics learning outcomes of grade 10 in high school toward competence development with methods and tools for testing and assessment learning outcomes toward competence development in teaching grade 10 physics in high school;
  4. Investigated, surveyed and assessed the real situation of testing and assessment of learning outcomes towards competence development in teaching physics in high school. Thereby, the dissertation has pointed out the advantages and disadvantages, as well as the causes of that situation;
  5. Designed tools for testing and assessing learning outcomes towards compentence development in teaching grade 10 Physics in high school;
  6. Designed and built 02 teaching processes and 04 tests for 10th grade Physics in high school towards student’s compentence development.

                                          Hue, September 21, 2020

            PhD candidate

 

 

            Nguyen Dang Nhat

Supervisors

                   

            Assoc.Prof.Dr. Tran Huy Hoang       Assoc.Prof.Dr. Vu Trong Ry

 

Liên kết
×