English | Français   rss
Liên kết
Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến động lực làm việc của người lao động trong các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.
Góp ý

Luận án đã xây dựng khung lý thuyết và thiết kế mô hình nghiên cứu ảnh hưởng của VHDN đến ĐLLV với các giả thuyết phù hợp trên cơ sở khám phá bảy chiều giá trị chia sẻ thuộc văn hóa doanh nghiệp là: sự hỗ trợ, sự đổi mới, sự cạnh tranh, định hướng hiệu suất, sự ổn định, yếu tố lợi ích, trách nhiệm xã hội ảnh hưởng đến động lực làm việc bên trong và bên ngoài của người lao động; thiết kế niềm tin vào doanh nghiệp làm biến trung gian; cường độ cạnh tranh đóng vai trò biến điều tiết trong mô hình nghiên cứu; xây dựng thang đo đo lường các khái niệm trong mô hình nghiên cứu theo hướng tiếp cận định lượng.<!-- [if gte mso 9]><xml> 15.00 </xml><xml> Normal 0 false false false VI X-NONE X-NONE </xml><xml> </xml> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Arial","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} </style>

Họ và tên NCS: Trương Đình Thái

Tên luận án: Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến động lực làm việc của người lao động trong các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngành: Quản trị kinh doanh

Mã số: 9 34 01 01   

            Khóa đào tạo: 2013

Chức danh, học vị, họ và tên người hướng dẫn: PGS. TS. Hoàng Hữu Hòa

Tên đơn vị đào tạo: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế

1- Luận án đã xây dựng khung lý thuyết và thiết kế mô hình nghiên cứu ảnh hưởng của VHDN đến ĐLLV với các giả thuyết phù hợp trên cơ sở khám phá bảy chiều giá trị chia sẻ thuộc văn hóa doanh nghiệp là: sự hỗ trợ, sự đổi mới, sự cạnh tranh, định hướng hiệu suất, sự ổn định, yếu tố lợi ích, trách nhiệm xã hội ảnh hưởng đến động lực làm việc bên trong và bên ngoài của người lao động; thiết kế niềm tin vào doanh nghiệp làm biến trung gian; cường độ cạnh tranh đóng vai trò biến điều tiết trong mô hình nghiên cứu; xây dựng thang đo đo lường các khái niệm trong mô hình nghiên cứu theo hướng tiếp cận định lượng.

2- Phát hiện 6 chiều giá trị chia sẻ thuộc văn hóa doanh nghiệp là sự hỗ trợ, sự đổi mới, định hướng hiệu suất, sự ổn định, yếu tố lợi ích, trách nhiệm xã hội ảnh hưởng đến động lực làm việc bên trong và bên ngoài của người lao động với các chiều hướng và mức độ khác nhau. Niềm tin vào doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của 3 yếu tố là sự hỗ trợ, sự ổn định, yếu tố lợi ích và tác động làm tăng động lực làm việc bên trong và bên ngoài. Biến cường độ cạnh tranh đề xuất sử dụng mô hình khả biến để suy luận kết quả nghiên cứu, hàm ý có sự khác biệt có ý nghĩa đối với các mối quan hệ trong mô hình phân theo cường độ cạnh tranh mạnh và yếu.

3- Đề xuất các hàm ý quản trị mang tính hệ thống, đồng bộ nhằm xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp, xây dựng niềm tin của người lao động vào doanh nghiệp, góp phần gia tăng động lực làm việc, tăng lợi thế cạnh tranh và phát triển doanh nghiệp bền vững.                    

NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS

Name of Thesis: Research on the impact of corporate on employee' work motivation at enterprises in Ho Chi Minh City.

Major: Business Administration

Code: 9 34 01 01

Full name of doctoral student: Trương Đình Thái                      Course: 2013

Title, degree, full name of the scientific supervisor: Assoc. Profesor., PhD. Hoang Huu Hoa

Name of University: Hue College of Economics, Hue University

 

1- The thesis has built a theoretical framework and a research model on the impact of corporate culture on employees' work motivation with suitable hypotheses on the basis of exploring seven dimensions of shared values in corporate culture: supportiveness, innovation, competitiveness, performance orientation, stability, emphasis on rewards, social responsibility affecting to intrinsic and extrinsic employees' work motivation; building corporate trust as mediating variable, intensity of rivalry as moderating variable in research model; development of measurement scale of concepts in research model in the quantitative approach direction.

2- Six dimensions of shared values of corporate culture including supportiveness, innovation, performance orientation, stability, emphasis on rewards, social responsibility affect to intrinsic and extrinsic employees' work motivation with various directions and levels. Corporate trust is influenced by three factors of support, stability, benefit and the impact increases intrinsic and extrinsic work motivation. Intensity of rivalry variable proposes to use variable model to deduce research result, differentiated implication is significant for the relationships in model by strong and weak intensity of rivalry.

3- The systematic and synchronous governance implications is proposed to successfully build corporate culture, employees’ trust in enterprise contributing to increase of work motivation, competitive advantage and sustainable corporate development.

Liên kết
×