English | Français   rss
Liên kết
Nâng cao chất lượng thực tập nghiệp vụ tại doanh nghiệp (24-12-2017 11:18)
Góp ý

 

Với mục tiêu nâng cao hiệu quả đào tạo thực hành nghề nghiệp cho sinh viên và tăng cường hợp tác doanh nghiệp, ngày 23/12/2017, Khoa Du lịch, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị “Nâng cao chất lượng thực tập nghiệp vụ tại doanh nghiệp”. Tham dự Hội nghị có đại diện các doanh nghiệp, khách sạn kinh doanh du lịch như: Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà, Công ty CP Thanh Tân Alba,  Công ty CP DMZ; các khách sạn Century, Saigon Morin, Midtown, Hương Giang, Mondial, Parkview, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Laguna…; PGS.TS. Trần Hữu Tuấn, Khoa trưởng Khoa Du lịch cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Du lịch, Đại học Huế.

 

 

Ông Nguyễn Anh Vũ, Phó Giám đốc Công ty CP Cáp treo Bà Nà, Đà Nẵng chia sẻ quan điểm của doanh nghiệp

 

Khoa Du lịch, Đại học Huế là một trong những đơn vị thực hiện hiệu quả việc hợp tác, đưa sinh viên đến thực hành, thực tập nghề nghiệp tại doanh nghiệp, qua đó tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội học tập, áp dụng những kiến thức và kỹ năng được đào tạo trong nhà trường vào thực tiễn giúp sinh viên nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường.

 

PGS.TS. Trần Hữu Tuấn, Khoa trưởng Khoa Du lịch cho biết, hiện nay, Khoa Du lịch, Đại học Huế đã liên kết đào tạo thực hành với hầu hết các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở khu vực miền Trung, một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ cho sinh viên thực tập, thực hành tại doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên ra trường. Sau gần 10 năm triển khai thực hiện, kết quả đạt được đã được cụ thể hóa bằng tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt khoảng 85%, chất lượng nguồn nhân lực được các công ty, doanh nghiệp đánh giá cao. Với tiêu chí “chất lượng tạo ra sự khác biệt”, Khoa Du lịch, Đại học Huế luôn nỗ lực hoàn thiện, phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch hàng đầu của cả nước. Để thực hiện mục tiêu đó, Khoa Du lịch, Đại học Huế rất cần nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài nước thời gian tới.

 

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến trao đổi được các đại diện doanh nghiệp đưa ra như: kế hoạch sắp xếp, bố trí thời gian tham gia thực tập tại doanh nghiệp; những mong muốn của doanh nghiệp đối với nhà trường và sinh viên trong quá trình thực tập tại doanh nghiệp; cách nhìn từ phía doanh nghiệp đối với sinh viên thực hành, thực tập tại doanh nghiệp; kỹ năng, thái độ, tác phong nghề nghiệp cần có của người làm du lịch; các thông tin về nhu cầu việc làm, tuyển dụng của các cơ sở kinh doanh du lịch…

 

PGS.TS. Trần Hữu Tuấn, Khoa trưởng Khoa Du lịch phát biểu tại Hội nghị

 

Bà Nguyễn Hoàng Thụy Vy, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Huế, cựu sinh viên Khoa Du lịch, Đại học Huế chia sẻ những kinh nghiệm về các kỹ năng, thái độ nghề nghiệp cần có của một người làm du lịch

 

Kết thúc Hội nghị, Khoa Du lịch, Đại học Huế đã tiến hành ký kết hợp tác với các doanh nghiệp

 

Trần Đức

 

 

                

Liên kết
×