English | Français   rss
Liên kết
Đầm ấm nghĩa tình Cựu chiến binh Đại học Huế (17-12-2017 12:30)
Góp ý

Ngày 16/12/2017 tại Trạm y tế xã Vinh Hiền, Hội Cựu chiến binh Đại học Huế phối hợp với Hội Cựu chiến binh cơ sở Trường Đại học Y Dược tổ chức khám bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí cho các cựu chiến binh, đối tượng chính sách vùng ven đầm phá, bãi ngang thuộc 03 xã Vinh Hải, Vinh Hiền, Lộc Bình huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng đi với đoàn khám và cấp thuốc miễn phí có đồng chí Bùi Như Ý, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đại học Huế cùng đội ngũ cán bộ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y Dược.

 

 

Đây là một trong nhưng hoạt động thiện nguyện, nhân đạo có ý nghĩa sâu sắc, giúp đỡ, chia sẻ với các cựu chiến binh, gia đình chính sách, hộ nghèo thuộc các xã khó khăn của huyện Phú Lộc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “tương thân tương ái” của anh bộ đội Cụ Hồ trong thời bình. Đặc biệt, dịp khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí diễn ra trong thời điểm cả nước chào mừng Kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2017) và 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017).

 

Trong đợt này có khoảng 300 suất khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho cho các cựu chiến binh, đối tượng chính sách vùng ven đầm phá, bãi ngang thuộc 03 xã Vinh Hải, Vinh Hiền, Lộc Bình huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Hình ảnh của buổi khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí:

 

Từ sáng sớm đông đảo bà con nhân dân thuộc các xã Vinh Hải, Vinh Hiền, Lộc Bình (huyện Phú Lộc) đã tập trung tại Trạm Y tế xã Vinh Hiền để khám chữa bệnh

 

PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đại học Huế hướng dẫn và thăm hỏi, động viên bà con nhân dân đến khám chữa bệnh

 

 

Xuống xe, đoàn nhanh chóng bắt tay vào thực hiện các công việc chuẩn bị cho buổi khám chữa bệnh

 

Ân cần hướng dẫn thực hiện khám chữa bệnh cho bà con nhân dân

 

 

 

Tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí

 

 

Cũng trong ngày 16/12/2017, Hội Cựu chiến binh Đại học Huế đã tổ chức Giải bóng chuyền truyền thống lần thứ X. Giải năm nay có sự tham gia của 6 đội đến từ các Hội cơ sở thuộc Hội chiến binh Đại học Huế. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các hội viên Hội Cựu chiến binh Đại học Huế có cơ hội giao lưu, học hỏi, gắn bó, thắt chặt đoàn kết giữa các Hội cơ sở trong toàn Đại học Huế.

 

Trận thi đấu giữa 2 đội Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Y Dược và Trường Đại học Nông Lâm

 

Chụp ảnh lưu niệm

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×