English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế và Đại học Porto, Bồ Đào Nha ký kết thỏa thuận hợp tác khoa học và văn hóa (18-12-2017 04:45)
Góp ý

 

Ngày 15/12, tại Đại học Huế, GS. Fátima Marinho, Phó Hiệu trưởng phụ trách Hợp tác và Văn hóa, Đại học Porto, Bồ Đào Nha và PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác Khoa học và Văn hóa giữa Đại học Huế và Đại học Porto. Đại học Huế và Đại học Porto, Bồ Đào Nha đã có nhiều hoạt động hợp tác trong khuôn khổ các chương trình Erasmus do Châu Âu tài trợ. Đây sẽ là biên bản thỏa thuận đầu tiên giữa hai đại học. Biên bản thỏa thuận này sẽ là cơ sở để hai đại học tăng cường và mở rộng các hoạt động hợp tác. 

 

 

Đại học Porto và Đại học Huế thống nhất sẽ thúc đẩy hợp tác trao đổi thông tin khoa học, đào tạo và nghiên cứu, trao đổi sinh viên, nhà nghiên cứu, cán bộ giảng dạy, xây dựng chương trình đào tạo, triển khai các dự án nghiên cứu chung, tham gia hội thảo khoa học của nhau, chia sẻ kinh nghiệm kiểm định chất lượng. Trong dịp này, Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế đã phối hợp với Hội hữu nghị Bồ Đào Nha – Việt Nam (NAMPOR) tổ chức Hội thảo quốc tế: Quan hệ Việt Nam - Bồ Đào Nha: Quá khứ và hiện tại. Hội thảo là cơ hội cho các nhà lãnh đạo hai đại học, các nhà nghiên cứu, các thành viên Hội hữu nghị Bồ Đào Nha – Việt Nam, những người quan tâm đến quan hệ hợp tác giữa hai nước Bồ Đào Nha – Việt Nam gặp gỡ, trao đổi quan điểm về các khía cạnh liên quan đến quan hệ Việt Nam - Bồ Đào Nha.

 

GS. Fátima Marinho, Phó Hiệu trưởng phụ trách Hợp tác và Văn hóa, Đại học Porto, Bồ Đào Nha viết sổ lưu niệm Nhà truyền thống Đại học Huế

 

Trần Đức - Thanh Hương

Liên kết
×