English | Français   rss
Liên kết
Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022 (15-10-2021 15:51)
Góp ý

 

Ngày 15/10/2021, Đại học Huế tổ chức khai giảng năm học 2021 – 2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến cho các đơn vị Trường Du lịch, Khoa Giáo dục thể chất, Khoa Quốc tế, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị. Sinh viên chưa thể về tập trung tại Huế theo dõi lễ khai giảng trên fanpage của Đại học Huế. 

 

Tham dự lễ khai giảng, về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía Đại học Huế có PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, UVTV Đảng ủy, Giám đốc và các Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS. TS. Lê Anh Phương, Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Huế; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể; các trường, viện thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Huế.

 

 

PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đánh trống khai giảng năm học mới 2021 - 2022

 

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình, đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại học Huế

 

Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch COVID 19, trong năm học 2020-2021, Đại học Huế đã có những thích ứng kịp thời với trạng thái bình thường mới: hội họp online, dạy học online, tuyển sinh online, trao bằng tốt nghiệp online, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh tái cấu trúc ngành đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Tuyển sinh đại học năm 2020 được 9.991 sinh viên, tuyển sinh cao học được 2.180 học viên với  tỷ lệ 101%; 28 nghiên cứu sinh đạt 19,71% chỉ tiêu. Năm 2021, Đại học Huế tuyển sinh đại học được 12.900; tuyển sinh cao học đợt 1 được 1.900 học viên cao học và 39 nghiên cứu sinh. Tuyển sinh liên kết tại các địa phương năm 2020: đã tuyển được 8.158 thí sinh, đạt 101,39% chỉ tiêu. Số lượng công bố khoa học quốc tế uy tín của ĐHH tiếp tục tăng mạnh qua các năm. Số lượng các nhóm nghiên cứu mạnh, các đơn đăng ký và chứng nhận sở hữu trí tuệ tăng lên so với các năm học trước. Uy tín với giới học thuật, Uy tín với nhà tuyển dụng, số trích dẫn, bài báo, kết nối nghiên cứu quốc tế, trao đổi sinh viên tăng so với năm trước. Các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong đại học được đẩy mạnh.

 

Năm học 2021 – 2022 là năm học đầu tiên ngành giáo dục đào tạo triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng; Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021 – 2025; Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2021 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng. Đại học Huế xác định mục tiêu: “Tập trung nguồn lực hoàn thành mục tiêu phát triển ĐHH trở thành Đại học Quốc gia theo Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ; tăng cường cường công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và xếp hạng đại học; phát huy tiềm lực, thế mạnh trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trung tâm y tế chuyên sâu để tạo động lực tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung, Tây nguyên và cả nước”.

 

 

PGS. TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế trao giấy khen và phần thưởng cho sinh viên đạt huy chương trong các kỳ thi cấp quốc gia năm học 2020 - 2021 và sinh viên đỗ thủ khoa của Trường Du lịch và các khoa thuộc Đại học Huế.

 

 

 

TS. Trương Qúy Tùng và TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế trao giấy khen và phần thưởng cho sinh viên  

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế trao chứng nhận các nhà tài trợ học bổng cho các đơn vị thuộc Đại học Huế

 

 

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng khai giảng năm học mới 2021 - 2022 do sinh viên Trường Du lịch-Đại học Huế biểu diễn

 

 

Sinh viên Khoa Quốc tế - Đại học Huế

 

 

Sinh viên Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế đón nhận học bổng khuyến khích tài năng 

 

 

Dịp này, Giám đốc Đại học Huế đã có quyết định khen thưởng sinh viên đạt huy chương trong các kỳ thi cấp quốc gia năm học 2020 - 2021 và sinh viên đỗ thủ khoa của các trường đại học thành viên; trường, khoa, phân hiệu thuộc Đại học Huế trong kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021. Tiền thưởng từ quỹ khen thưởng thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng chuyên môn, đào tạo và khoa học công nghệ của Đại học Huế; Quyết định về việc khen thưởng sinh viên đỗ thủ khoa ngành của các trường, khoa thuộc Đại học Huế trong kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021. Tiền thưởng từ quỹ khen thưởng và quỹ học bổng tiếp sức tài năng của các đơn vị. Trường Du lịch, các khoa thuộc Đại học Huế đã khen thưởng cho các sinh viên đỗ thủ khoa ngành. Tại lễ khai giảng, các tổ chức, doanh nghiệp đã trao nhiều học bổng tiếp sức tài năng, học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cho sinh viên của các đơn vị.

 

 

Liên kết
×