English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế tranh tài sáng kiến tiết kiệm năng lượng (09-10-2021 17:28)
Góp ý

"Ứng dụng Module ESP8266 Nodemcu thiết lập bộ kiểm soát nhà thông minh phòng chống dịch bệnh” của nhóm sinh viên Khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ – Đại học Huế đã đoạt giải Nhất cuộc thi “Sáng kiến sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho giảng viên và sinh viên năm 2021" (EEC 2021)

 

Thiết bị được đặt tên là ABS, điều khiển được thiết bị điện, cơ bằng ứng dụng trên điện thoại qua wifi, kết nối các cảm biến để thông báo thông số môi trường hay phát hiện người đến nhà; yêu cầu đeo khẩu trang, khử khuẩn tay, sử dụng nguồn 220V hoặc pin năng lượng mặt trời. Với ứng dụng này, các thiết bị điện trong nhà sẽ thành thiết bị thông minh, có thể điều khiển và cảnh báo từ xa với chi phí tiết kiệm hơn so với việc lắp đặt các thiết bị thông minh cùng chức năng, hạn chế sự lãng phí điện và lãng phí các thiết bị điện đã có, đơn giản, dễ sử dụng, kết nối linh hoạt và cảm biến khác để mở rộng ứng dụng.

 

Vòng chung kết của cuộc thi EEC 2021 đã được tổ chức sáng ngày 9/10/201 tại Đại học Huế, số 01 Điện Biên Phủ, Phường Vĩnh Ninh, TP. Huế. Đây là cuộc thi do Đại học Huế tổ chức trong khuôn khổ Dự án thí điểm NAMA – Hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả – Vie/401 do Chính phủ Luxembourg tài trợ nhằm lan tỏa tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp và tạo môi trường trải nghiệm cho sinh viên. 

 

EEC 2021 được phát động từ tháng 5/2021. Trải qua các vòng thi mang tính sàng lọc cao, Ban tổ chức đã tìm ra 8 đội thi xuất sắc nhất có mặt tại vòng chung kết. Đó là các ý tưởng sáng tạo, có tính khoa học, có chiến lược, kế hoạch phát triển;  có tiềm năng thương mại hóa, tác giả chứng minh được hiệu quả tài chính; giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường.

 

 

Ý tưởng “ Ứng dụng Module ESP8266 Nodemcu thiết lập bộ kiểm soát nhà thông minh phòng chống dịch bệnh” của nhóm sinh viên Khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ – Đại học Huế đạt giải Nhất cuộc thi với phần thưởng trị giá 15 triệu đồng.

 

 

Ý tưởng “Thiết kế và lắp đặt đèn chiếu sáng tự động” của nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đạt giải Nhì với phần thưởng trị giá 10 triệu đồng

 

 

Ý tưởng “Chiến dịch truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho sinh viên Đại học Huế của nhóm sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế đạt giải ba với phần thưởng trị giá 5 triệu đồng

 

 

3 ý tưởng đến từ 2 nhóm sinh viên Khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ – Đại học Huế và nhóm sinh viên Trường Đại học Sư Phạm, Đại học Huế đạt giải khuyến khích, mỗi phần thưởng có trị giá 3 triệu đồng.

 

Khoa KTCN

 

Liên kết
×