English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Sư phạm: ra mắt chuỗi hoạt động Đồng hành cùng giáo dục trực tuyến (24-09-2021 17:05)
Góp ý

Chuỗi hoạt động này do PGS.TS. Lê Anh Phương – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế khởi xướng ý tưởng, nhằm hỗ trợ cho giáo viên phổ thông sử dụng thành thạo và tích hợp được các phần mềm trong dạy học trực tuyến cũng như sử dụng các phương pháp dạy học trực tuyến một cách hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới của CT GDPT 2018.

PGS.TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Nhà trường và ông Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng bấm nút khởi động chuỗi hoạt động "Đồng hành cùng giáo dục trực tuyến".

 

Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, toàn ngành giáo dục đã chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp sang dạy trực tuyến, đảm bảo vì sự an toàn của cộng đồng “Không đến trường nhưng không dừng học”. Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế có trách nhiệm cùng với toàn ngành thực hiện tốt nhất nhiệm vụ này.

 

Số đầu tiên đã được ra mắt sáng nay 23/9, phát trực tiếp trên fanpage của Trường. Ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sơ GD-ĐT Thừa Thiên Huế đã tham dự tại trường quay của Trường ĐH Sư phạm. Toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên và đặc biệt là giáo viên, sinh viên, học sinh của 10 tỉnh Duyên hải miền Trung theo dõi trực tuyến qua fanpage Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.

 

Theo PGS.TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Nhà trường, từ năm 2018, Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế đã đi trước đón đầu xu thế khi các chuyên gia công nghệ thông tin và đội ngũ giảng viên của Trường xây dựng phần mềm dạy trực tuyến. Khi đại dịch Covid 19 bùng phát, Trường ĐHSP đã không lúng túng trong triển khai dạy trực tuyến. Sau hai năm triển khai, Nhà trường từng bước hoàn thiện phần mềm, khắc phục những khó khăn, đáp ứng chất lượng giảng dạy. Giờ đây, đội ngũ giảng viên, chuyên gia công nghệ của trường đã đủ tự tin đề thích ứng với điều kiện mới, sẵn sàng chia sẻ để giúp giáo viên, học viên, sinh viên nâng cao hiệu quả trong việc dạy trực tuyến, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.

 

Ngay sau lễ ra mắt chuỗi hoạt động, TS.Nguyễn Thị Tường Vi - Khoa Giáo dục Tiểu học đã trực tiếp chia sẻ "Sử dụng công nghệ trong dạy học trực tuyến dành cho giáo viên Tiểu học"

 

Chuỗi hoạt động “Đồng hành cùng giáo dục trực tuyến” được tổ chức sẽ là cầu nối để giúp giáo viên phổ thông nâng cao kĩ năng và bồi đắp thêm kiến thức trong giảng dạy trực tuyến, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Theo đó, chuỗi hoạt động sẽ được sản xuất mỗi tuần một số dưới hình thức livestream và phát lại trên kênh Youtube của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, gồm các chủ đề: 

 

Chủ đề 1: Ứng dụng công nghệ trong dạy học trực tuyến

  1. Công nghệ trong thiết kế bài học
  2. Công nghệ trong quản lý học sinh
  3. Công nghệ trong kiểm tra, đánh giá học sinh
  4. Công nghệ trong tổ chức trò chơi, thảo luận, làm dự án
  5. An toàn khi sử dụng công nghệ trong dạy và học

 

Chủ đề 2: Kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học trực tuyến

  1. Kĩ thuật tổ chức hoạt động khởi động
  2. Kĩ thuật tổ chức hoạt động hình thành kiến thức mới
  3. Kĩ thuật tổ chức hoạt động luyện tập, thực hành, vận dụng

 

Chủ đề 3: Phát triển chương trình nhà trường trong bối cảnh dạy học trực tuyến

  1. Nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục trực tuyến
  2. Nội dung giáo dục trực tuyến
  3. Đồng hành của cha mẹ trong thực hiện Chương trình giáo dục nhà trường

 

Chủ đề 4: Kĩ thuật đánh giá trong dạy học trực tuyến.

 

“Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 03/6/2020. Theo đó, Giáo dục là lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số thứ 2 sau lĩnh vực Y tế. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của giáo dục và chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đóng vai trò hết sức quan trọng, không chỉ đối với ngành mà còn tác động rất lớn đối với đất nước. Vì vậy, sự thay đổi tích cực của các thầy cô giáo sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giáo dục Việt Nam.

 

Trường ĐH Sư phạm

Liên kết
×