English | Français   rss
Liên kết
Liên hoan kể chuyện quốc tế lần thứ tư tại Trường ĐH Sư phạm – Đại học Huế (03-03-2016 02:02)
Góp ý

Tiếp nối thành công của 3 kỳ Liên hoan kể chuyện quốc tế được tổ chức tại Thái Lan từ năm 2013-2015, sáng 2/3, Trường ĐH Sư phạm – Đại học Huế phối hợp với ĐH Khoa học xã hội - nhân văn TP HCM, ĐH Mahasarakham, ĐH Taksin và các trường ĐH khác của Thái Lan tổ chức liên hoan kể chuyện quốc tế lần thứ 4-2016. Liên hoan này diễn ra tại 3 địa điểm là Thái Lan, TP HCM và Huế. Tham gia liên hoan có 20 nhà kể chuyện đến từ các nước ASEAN và quốc tế.

Mục đích của liên hoan là tạo diễn đàn cho các nhà giáo dục và kể chuyện trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và trên toàn thế giới nói chung chia sẻ những câu chuyện mang tính văn hoá và giáo dục; giao lưu, gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ những kiến thức liên quan đến bảo tồn và phát huy các giá trị trí tuệ, văn hoá, niềm tin, cách sống của các nền văn hoá; nâng cao hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo giữa các cơ sở giáo dục trong khu vực và thế giới. Từ đó nâng cao việc hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo giữa các cơ sở giáo dục trong khu vực và trên toàn thế giới.

Có 29 câu chuyện được kể bằng tiếng Anh xoay quanh các chủ đề chính: Văn hoá (các di sản văn hoá vật thể, phi vật thể và nghệ thuật truyền thống); Giải trí (du lịch giữa các nền văn hoá, phong tục ẩm thực) và Giáo dục (Bảo tồn thiên nhiên, tình yêu thương con người, tôn vinh trí tuệ, lòng tốt, sự sẻ chia và hoà bình).  Những câu chuyện kể về những điều bình dị trong cuộc sống, tình yêu và lòng trắc ẩn, những hành động làm lay động lòng người và có giá trị giáo dục, nhân văn cao. 


Chương trình liên hoan kéo dài trong 2 ngày. Bên cạnh các phiên kể chuyện toàn thể, kể chuyện đồng thời, phiên thảo luận bàn tròn là nơi để các nhà quản lý, các nhà giáo dục, nhà kể chuyện nói về vai trò của kể chuyện đối với giáo dục nhân cách trẻ em hiện nay; đóng góp ý kiến cho việc tổ chức các liên hoan lần sau. Trong ngày 3/3, đoàn sẽ đến kể chuyện tại hai địa điểm Trường Tiểu học Phú Cát và Tịnh Trúc Gia.

PGS.TS. Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế và TS. Lê Anh Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa đại diện các đơn vị đồng tổ chức, đơn vị tài trợ

 

Ban Tổ chức, đại biểu và các nhà kể chuyện chụp ảnh lưu niệm

Câu chuyện "Sự tích trầu cau" của đoàn Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế mở đầu liên hoan như một lời chào hỏi rất ấn tượng, đầy ý nghĩa đối với bạn bè quốc tế

Nhà kể chuyện Chen Ming Hsiang đến từ Đài Loan với câu chuyện Nhật Bản "Telephone from the mountain" đã chạm đến trái tim khán giả bằng nội dung sâu sắc và nghệ thuật kể chuyện truyền cảm.

Nhà kể chuyện Giovanna Conforto đến từ Italia với câu chuyện "Mother Rat" 

 

 

 

PV

Liên kết
×