English | Français   rss
Liên kết
Lễ công bố quyết định thành lập Đảng bộ Cơ sở Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị (29-03-2016 02:08)
Góp ý

 

Ngày 24/3/2016, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị. Tham dự buổi lễ, có PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Huế, đồng chí Hồ Xuân Đoàn, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Vũ Quyền – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị và đại diện các đảng ủy cơ sở của Đảng bộ Đại học Huế.

 

Chi bộ Phân hiệu ĐHH tại Quảng Trị được thành lập ngày 29/3/2009 theo Quyết định số 44-QĐ/ĐUCQ của Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Đại học Huế và trực thuộc Đảng bộ cơ sở Cơ quan Đại học Huế. Căn cứ vào sự phát triển của chi bộ và tính đặc thù của Phân hiệu, ngày 22/8/2013, Đảng ủy Đại học Huế đã ban hành Quyết định số 390-QĐ/ ĐU về việc thành lập Chi bộ cơ sở Phân hiệu ĐHH trực thuộc Đảng ủy Đại học Huế. Qua 7 năm phát triển, được sự quan tâm của Đảng ủy Đại học Huế, cùng với việc phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, Chi bộ Phân hiệu Đại học Huế nhiều năm liền đạt danh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và nhiệm vụ chính trị được giao.


Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, Chi bộ cơ sở Phân hiệu ĐHH tại Quảng Trị đã chuẩn bị tốt các điều kiện và được Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế ra quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Văn Hạnh, Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Đảng ủy thừa ủy quyền của Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế công bố Quyết định số 74-QĐ/ĐU, ngày 10/3/2016 về việc thành lập Đảng bộ cơ sở Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị trực thuộc Đảng bộ Đại học Huế. Theo đó, Ban chấp hành Đảng bộ được Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế chỉ định gồm 05 đồng chí, trong đó đồng chí Trần Manh Đạt là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Phân hiệu và đồng chí Lê Thị Hương Loan là Phó Bí thư Đảng ủy. Đảng bộ gồm có 03 chi bộ với số lượng đảng viên là 30 đồng chí.

 

Đồng chí Nguyễn Quang Linh, Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Huế, trao quyết định và tặng hoa chúc mừng

 

Ban Chấp hành Đảng bộ và đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế, PGS.TS Nguyễn Quang Linh giao nhiệm vụ: Phân hiệu ĐHH tại Quảng Trị là đơn vị ở xa trung tâm Đại học Huế, trong quá trình xây dựng và phát triển, Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế đánh giá cao sự phát triển của tổ chức đảng cơ sở Phân hiệu. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, Phân hiệu đã không ngừng xây dựng đội ngũ chuyên môn quản lý và phát triển các tổ chức đảng, đảng viên mới, các tổ chức quần chúng. Khi trở thành Đảng bộ cơ sở thì sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy càng cao hơn. Tôi tin rằng trong quá trình phát triển Đảng bộ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Phân hiệu trong 10 năm qua, đáp ứng với nhiệm vụ đào tạo mới và khắc phục những khó khăn hiện tại trong quá trình tuyển sinh. Đảng ủy tiếp tục xây dựng và thực hiện tốt quy chế hoạt động; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; quan tâm đến việc gắn kết công tác đoàn thanh niên của Tỉnh Đoàn Quảng Trị và Đoàn Phân hiệu, phát triển tốt các phong trào đoàn thể quần chúng.

 

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở Phân hiệu, đồng chí Trần Manh Đạt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị phát biểu nhận nhiệm vụ: “Đây là niềm vui lớn nhưng toàn thể đảng viên Đảng bộ phải ý thức rằng trách nhiệm trước nhiệm vụ mới cũng rất lớn và nặng nề. Để xây dựng và phát triển Phân hiệu - một mô hình hoàn toàn mới, chưa có nhiều mô hình và kinh nghiệm để học tập; đội ngũ CBQL, CBGD của Phân hiệu còn trẻ, có tri thức, năng động nhưng lại còn thiếu kinh nghiệm trong quản lý, trong giảng dạy; Mảnh đất Quảng Trị giàu lòng yêu nước, giàu lòng vị tha, hiếu học nhưng còn nghèo, sức thu hút nhân tài chưa lớn,... đây chính là những thách thức mà chúng ta cần phải vượt qua. Bằng sự đoàn kết nhất trí cao của tập thể đảng ủy, toàn thể đảng viên trong Đảng bộ, của CBVC, LĐHĐ và sinh viên của Phân hiệu; bằng sự năng động và sáng tạo của tuổi trẻ, của đội ngũ CBQL, CBGD của Phân hiệu, với sự quan tâm đặc biệt của Bộ GD&ĐT, của lãnh đạo Đại học Huế, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và sự phối hợp, chia sẻ hiệu quả của các Ban chức năng, các Trường thành viên và các đơn vị đào tạo trực thuộc Đại học Huế, Đảng bộ Phân hiệu sẽ khắc phục được những hạn chế, vượt qua được những khó khăn và thách thức, xây dựng và phát triển Phân hiệu theo đúng lộ trình và định hướng phát triển mà Bộ GD&ĐT và lãnh đạo Đại học Huế đã phê duyệt, nhằm đáp ứng được yêu cầu và mong muốn của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị đối với sự phát triển của Phân hiệu trên đất Quảng Trị”.

 

Cũng dịp này, Đảng bộ cơ sở Phân hiệu Đại học Huế nhận được nhiều lẵng hoa chúc mừng từ Tỉnh ủy Quảng Trị, Đảng ủy Đại học Huế và các đảng ủy cơ sở trực thuộc Đảng bộ Đại học Huế.

 

Ngọc Minh

Liên kết
×