English | Français   rss
Liên kết
Đảng ủy Đại học Huế: Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 (02-03-2016 08:06)
Góp ý

Ngày 01/3/2016, Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá, tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thái Sơn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế. PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế và PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế chủ trì Hội nghị.

 

Hội nghị đã được nghe đồng chí Bùi Văn Lợi, Đảng ủy viên, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Đại học Huế trình bày báo cáo tổng kết. Trong năm 2015, công tác tuyên giáo của Đảng bộ Đại học Huế đã đạt những kết quả cao, góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Đại học Huế, đặc biệt góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ Đại học Huế lần thứ V. Hội nghị triển khai phương hướng chung và các nhiệm vụ cụ thể của công tác tuyên giáo của Đảng ủy Đại học Huế trong năm 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Sơn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những thành tích Đại học Huế đã đạt được trong năm 2015, sự phối hợp tốt giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đảng ủy Đại học Huế, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của Đại học Huế trong các lĩnh vực hoạt động công tác tuyên giáo của tỉnh, đặc biệt là các lĩnh vực giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên, lý luận chính trị, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao...Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới công tác tuyên giáo của Đảng bộ Đại học Huế sẽ có nhiều khởi sắc, đạt kết quả tốt hơn nữa, gắn chặt với sứ mệnh chính trị của các cơ sở giáo dục đào tạo thành viên thuộc Đại học Huế.

 

Các Báo cáo tham luận tại Hội nghị được chuẩn bị tốt, có trình chiếu minh họa bằng hình ảnh sinh động, tiêu biểu là các tham luận: “Tình hình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ” của Trường ĐH Y Dược; “Công tác giáo dục lý luận chính trị” của Trường ĐH Khoa học; “Phát huy thế mạnh của các hoạt động nghệ thuật trong giáo dục chính trị tư tưởng” của Trường ĐH Nghệ thuật; “Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên” của Trường Đại học Luật, cùng các tham luận của các trường ĐH Sư phạm, ĐH Kinh tế, Đoàn Thanh niên Đại học Huế và một số ý kiến của giảng viên tham gia giảng dạy các Khoa Lý luận chính trị của Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Kinh tế…

 

Kết luận tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy Đại học Huế khẳng định những chuyển biến tích cực và kết quả đạt được của công tác tuyên giáo. Công tác tuyên giáo cần được triển khai đa dạng, linh hoạt và đổi mới thông qua các hoạt động của các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức đoàn thể. Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, giáo dục lý luận chính trị cần được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao về kỹ năng, nghiệp vụ, chuyên môn để công tác tuyên giáo ngày càng hiệu quả. Tập trung vấn đề giáo dục chính trị tư tưởng trong thế hệ trẻ của Đại học Huế. Công tác thông tin cần có sự định hướng, nhanh nhạy và kịp thời, đồng hành cũng các sự kiện văn hóa, kinh tế, chính trị của Đại học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và cả nước.

 

                                                                             Ngọc Minh.

Liên kết
×