English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và phát triển nội dung đào tạo tiền lâm sàng (22-03-2016 10:10)
Góp ý

Ngày 22/3, trong khuôn khổ chương trình hợp tác VLIR – IUC, Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và phát triển nội dung đào tạo tiền lâm sàng. Tham dự khai mạc hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế, Chủ nhiệm chương trình phía Đại học Huế; GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế; GS. Anselme Derese, Khoa Y tế và Khoa học sức khoẻ, Đại học Ghent, Bỉ; TS. Jeff Markuns, khoa Y học gia đình, Đại học Boston, Hoa Kỳ.

 

Tại hội thảo, GS. Anselme Derese đã có bài trình bày về Đào tạo kỹ năng tiền lâm sàng ở giáo dục y khoa bậc đại học. Theo đó, đào tạo tiền lâm sàng là nội dung cần thiết phải bắt đầu sớm, từ năm học thứ 1, để sinh viên có thể đạt được song song kiến thức lý thuyết, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lâm sàng và lý luận lâm sàng; hiểu rõ hơn về cấu trúc và chức năng của cơ thể con người khi được học trực tiếp trên người sống; có được sự tự tin khi học với những người, bệnh nhân.

 

GS. Anselme Derese

 

Tại Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế, việc tạo điều kiện để sinh viên có nhiều cơ hội thực hành tiền lâm sàng được lãnh đạo nhà trường quan tâm; chú trọng đến đào tạo kỹ năng, tăng cường thực hành trên các mô hình, bệnh nhân giả định, tiếp cận những tình huống chuẩn bị sẵn. Tuy nhiên, để tạo được cải cách trong đào tạo y khoa, vẫn còn những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện nguồn nhân lực. Hội thảo là dịp để cán bộ, giảng viên của Trường có cách nhìn tổng quát và phương pháp mới trong đào tạo và điều trị thông qua các bài báo cáo của các giáo sư từ Đại học Ghent và Đại học Boston: thiết lập chương trình giảng dạy Tiền lâm sàng trong đào tạo y khoa; lựa chọn chủ đề và kỹ năng, hình thức giảng dạy, xây dựng cấu trúc bài giảng; cách thức đào tạo nhóm giảng dạy mô phỏng, cách xây dựng tình huống mô phỏng; công cụ lượng giá sử dụng trong chương trình giảng dạy mô phỏng. 

 

AH

Liên kết
×