English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị các mô hình quản trị đại học trong môi trường giáo dục đại học hiện nay (18-03-2016 04:14)
Góp ý

 

Ngày 17/3/2016, trong khuôn khổ chương trình hợp tác thể chế đại học giữa Đại học Huế và các trường đại học vùng Flanders, Bỉ (VLIR-IUC), Đại học Huế tổ chức hội nghị các mô hình quản trị đại học trong môi trường giáo dục đại học hiện nay. Tham dự và báo cáo tại Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế; GS. Gerrit Janssens, Đại học Hasselt, Vương quốc Bỉ; PGS.TS. Lê Quang Minh, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Tp.HCM, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ; Viện trưởng Viện Quản trị đại học – ĐHQG TP.HCM; GS. Nguyễn Minh Thuyết, đại biểu Quốc hội khoá XI, XII,nguyên Phó Chủ nhiệm ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; TS. Đặng Văn Định, Hiệp hội các trường đại học Việt Nam; GS. Lâm Quang Thiệp, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT); TS. Lê Văn Khôi, Trường ĐH Arizona State, Hoa Kỳ. 

 

Tại hội nghị, nhiều báo cáo về mô hình và tự chủ đại học: Quản trị đại học 2 cấp – Những vấn đề thực tiến từ Đại học Huế (PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn), Quản trị tốt trong giáo dục đại học: khái niệm, triển khai và huấn luyện (PGS.TS. Lê Quang Minh), Tự chủ đại học: Thực trạng và giải pháp cho đại học Việt Nam (GS. Nguyễn Minh Thuyết); các tiếp cận khác trong quản trị đại học như: Vấn đề đầu tư, sở hữu và quản trị trường đại học ngoài công lập Việt Nam (TS. Đặng Văn Định); Phân luồng và phân tầng trong hệ thống giáo dục quốc dân nước ta (GS. Lâm Quang Thiệp), Bài học kinh nghiệm về quản trị đại học trong hoạt động của Đại học Arizona tại Việt Nam (TS. Lê Văn Khôi).

 

 

GS. Gerrit Janssens, Đại học Hasselt, đại diện đối tác phía Bỉ ghi nhận những ý kiến đóng góp, những vấn đề được chia sẻ tại hội nghị để có thể giúp Đại học Huế giải quyết phần nào trong quá trình triển khai dự án

 

Đại học Huế xác định việc đổi mới phương thức quản lý, quản trị trong giáo dục đại học nhằm đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn đặt ra và hội nhập quốc tế; học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị bạn cùng với hỗ trợ có tính tiên phong của bạn bè quốc tế nhằm đẩy mạnh sự sáng tạo trong giáo dục đại học. Trên cơ sở những kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và giáo dục đại học được chia sẻ tại hội nghị, Đại học Huế và các trường đại học thành viên sẽ tiếp thu chọn lọc và vận dụng linh hoạt trong quá trình vận hành mô hình quản lý tại đơn vị mình, góp phần xây dựng và phát triển giáo dục đại học đáp ứng các yêu cầu phát triển vùng và quốc gia.

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế báo cáo tham luận tại Hội nghị

 

PGS.TS. Lê Quang Minh

 

TS. Lê Văn Khôi

 

Chương trình VLIR-IUC Đại học Huế là chương trình hợp tác thể chế đại học giữa Đại học Huế và các trường đại học vùng Flanders, Bỉ với sự tài trợ của VLIR-UOS. Chương trình nhằm mục tiêu nâng cao năng lực trong quản trị đại học, đào tạo, và nghiên cứu khoa học hướng đến mục tiêu đảm bảo chất lượng trong giáo dục dựa trên nghiên cứu. Trong Chương trình này, hợp phần “Nâng cao năng lực quản trị đại học” là một trong ba thành phần quan trọng. Chương trình tổ chức thực hiện các nội dung nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong cấu trúc và tổ chức đại học, trong phát triển chương trình đào tạo, trong thiết lập mô hình quản lý chất lượng trong đào tạo và nghiên cứu ở cấp đại học và các đơn vị thành viên. 

 

AH

Liên kết
×