English | Français   rss
Liên kết
Tập huấn Đánh giá đồng cấp chất lượng cơ sở đào tạo (08-04-2016 09:14)
Góp ý

 

Với mục đích chuẩn bị triển khai các hoạt động đánh giá đồng cấp và chuẩn bị cho đánh giá ngoài, trong hai ngày 4 và 5 tháng 4 năm 2016, Đại học Huế đã phối hợp với Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Tập huấn Đánh giá đồng cấp chất lượng cơ sở đào tạo, tập trung vào nội dung Kỹ thuật đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học. Báo cáo viên tại đợt tập huấn là ba chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về Kiểm định chất lượng, đó là: TS. Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng phòng Quản lý khoa học và hợp tác phát triển – Viện ĐBCLGD, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Scott Danielson, Giám đốc Dự án Hợp tác Giáo dục cho các Trường kỹ thuật (viết tắt là VULII) - trường Ira A Fulton, Đại học Bang Arizona, kiểm định viên Hội đồng Kiểm định khối ngành kỹ thuật và công nghệ ABET và Cô Nguyễn Hương, Điều phối viên Đảm bảo chất lượng, Đại học Bang Arizona, Văn phòng Đại diện tại Việt Nam.

 

Phát biểu khai mạc đợt tập huấn, PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc ĐH Huế kỳ vọng những nội dung được cung cấp bởi chuyên gia sẽ giúp các cán bộ quản lý và cán bộ chuyên trách kiểm định chất lượng của đại học Huế có thể áp dụng vào hoạt động kiểm định và ĐBCLGD của Đại học Huế.

 

 

 

Khóa tập huấn đã thu hút sự tham gia đông đảo của lãnh đạo các trường thành viên Đại học Huế, cán bộ chuyên trách công tác đảm bảo chất lượng, công tác đào tạo và giảng viên. Những nội dung được các chuyên gia giới thiệu và đưa ra thảo luận là những quy định mới về kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học của Bộ GD&ĐT, quy trình và các hoạt động đánh giá đồng cấp trường đại học, công cụ đánh giá và kỹ thuật thu thập thông tin minh chứng, kỹ thuật viết báo cáo, giới thiệu chuẩn ABET, v.v.

 

Khóa tập huấn là một trong những hoạt động thiết thực của Đại học Huế trong việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục đại học hướng tới đạt chuẩn chất lượng quốc gia, khu vực.

 

 TH

 

Liên kết
×