English | Français   rss
Liên kết
Khai giảng lớp tập huấn đào tạo giảng viên theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng (25-02-2016 09:53)
Góp ý

Sáng 25/2/2016, Trung tâm Đào tạo giảng viên POHE-Trường ĐH Nông Lâm – Đại học Huế đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn đào tạo giảng viên theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng. Đây là chương trình của Dự án POHE 2 với mục đích trang bị cho người học có đủ năng lực theo bộ tiêu chuẩn năng lực giảng viên POHE để trở thành giảng viên nguồn cho Trung tâm POHE của Nhà trường. 

 

Tham dự lễ khai giảng có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế, lãnh đạo Trường ĐH Nông Lâm, chuyên gia phía Hà Lan TS. Siep Littoij; các giảng viên chương trình POHE và 21 học viên tham gia khoá học là những giảng viên đang tham gia chương POHE của Khoa Nông học, khoa Thuỷ sản, Khoa Lâm nghiệp và các phòng chức năng thuộc Trường ĐH Nông Lâm – Đại học Huế.

 

Chương trình tập huấn gồm 6 học phần bao gồm: phát triển chương trình đào tạo, dạy học trong chương trình POHE, nghiên cứu khoa học ứng dụng, quan hệ với thế giới nghề nghiệp, phát triển bản thân, phát triển năng lực chuyên môn. Giảng viên tham gia giảng dạy đến từ Trường ĐH Nông Lâm TP. HCM và Trường ĐH Nông Lâm – Đại học Huế. Khoá bồi dưỡng sẽ giúp cho học viên có khả năng thiết kế, tổ chức thực hiện chương trình đào tạo và đánh giá kết quả học tập của sinh viên POHE; thiết kế và triển khai các nghiên cứu khoa học ứng dụng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp; thiết lập, duy trì, phát triển quan hệ với thế giới nghề nghiệp và phát triển năng lực chuyên môn; có năng lực khám phá nội tâm và kỹ năng quản lý bản thân, trau dồi đạo đức nhà giáo và tăng cường hiệu quả công việc.

 

 

 

Giáo dục định hướng nghề nghiệp-ứng dụng (POHE) là giáo dục đại học đặt mục tiêu cung cấp các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, có sự liên kết chặt chẽ với các lĩnh vực nghề nghiệp (công giới) trong nền kinh tế xã hội của Việt Nam. Các chương trình POHE ở Việt Nam cấp bằng cử nhân trình độ đại học. 

 

Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế là một trong 8 trường đại học của Việt Nam tham gia thực hiện Dự án POHE 2 từ năm 2005 đến nay. Hoạt động của dự án đã mang lại những hiệu quả tích cực cho nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên. Hiện nay, nhà trường đang triển khai 6 ngành đào tạo theo định hướng nghề nghiệp và ứng dung (POHE), đó là: Bảo vệ thực vật, Khoa học cây trồng, Lâm nghiệp, Lâm nghiệp đô thị, Nông học, Nuôi trồng thuỷ sản. Trung tâm đào tạo giảng viên theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng, Trường ĐH Nông Lâm -Đại học Huế là 1 trong 5 trung tâm POHE trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý thành lập. Đây sẽ là cơ sơ đào tạo và chuyển giao POHE có chất lượng cho các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

 

AH

Liên kết
×