English | Français   rss
Liên kết
Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ giữa Đại học Huế với các trường đại học Australia (14-04-2016 01:48)
Góp ý

 

Chiều 13/4, tại Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế tiếp xã giao ngài Hugh Borrowman, Đại sứ Australia tại Việt Nam cùng đoàn đến thăm Đại học Huế và phổ biến thông tin về chương trình học bổng Endeavour cho cán bộ và sinh viên Đại học Huế.

 

Thay mặt lãnh đạo Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ hiệu quả của Australia cho các chương trình hợp tác, dự án tại Đại học Huế, trong đó có chương trình tiên tiến đào tạo cử nhân song ngành Kinh tế nông nghiệp – Tài chính liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế với Đại học Sydney, các hợp tác trong lĩnh vực y dược, ngôn ngữ. Đặc biệt, với các chương trình học bổng của Chính phủ Australia, rất nhiều cán bộ giảng viên và sinh viên Đại học Huế đã có cơ hội thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, trở về phục vụ cho việc phát triển giáo dục đào tạo tại Đại học Huế.

 

Đại sứ Hugh Borrowman ghi nhận tầm quan trọng trong hợp tác giáo dục giữa Đại học Huế và các trường đại học Australia, đánh giá cao khả năng và tiềm năng của cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Huế trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia. Chính phủ Australia đã có nhiều chương trình học bổng trong đó có chương trình New Colombo Plan đã thu hút nhiều cán bộ giảng viên và sinh viên của hai nước tham gia trao đổi. Trước khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam, Đại sứ Hugh Borrowman mong muốn trong tương lai hai chính phủ sẽ đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trao đổi trong lĩnh vực giáo dục, văn hoá nghệ thuật.

Chuyến thăm lần này, Đại sứ Hugh Borrowman đã dành thời gian gặp gỡ cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Huế, giới thiệu và phổ biến thông tin chương trình học bổng Endeavour.

 

AH

Liên kết
×