English | Français   rss
Liên kết
Ngày 20/8, tất cả các trường ĐH công bố chỉ tiêu NV2 (17-08-2006 16:15)
Góp ý
Ban Chỉ đạo tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2006 vừa ra văn bản yêu cầu tất cả các trường ĐH, CĐ hạn cuối cùng là 20/8/2006 phải nộp danh sách thí sinh trúng tuyển theo nguyện vọng 1 (NV1) đồng thời công bố các chỉ tiêu còn lại cho NV2 cũng như điểm chuẩn dành cho NV2.
<body>

Ngày 25/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ tập hợp tất cả các chỉ tiêu NV2 của các trường ĐH, CĐ trong cả nước và in thành tập tài liệu gửi tới tất cả các Sở GD-ĐT. Các tỉnh, thành phố có trách nhiệm in sao tài liệu này tới từng trường trung học phổ thông nhằm giúp thí sinh có được cái nhìn toàn cảnh về khả năng đỗ đại học theo NV2 để lựa chọn, đăng ký xét tuyển NV2 cho phù hợp bởi mỗi thí sinh chỉ có 1 giấy báo điểm duy nhất. Việc này cũng có tác dụng hạn chế tình trạng các thí sinh đổ xô đăng ký NV2 vào một số trường, một số ngành nghề trong khi các trường khác lại thưa thớt.

Theo đánh giá của ông Ngô Kim Khôi, Phó trưởng Ban Chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2006 thì năm nay cơ hội đỗ đại học dành của những thí sinh đạt điểm cao là rất lớn vì các lý do: Số thí sinh đạt điểm cao năm nay không nhiều như các năm trước nên các em này đa số đều đỗ đại học theo NV1. Những trường đại học tốp trên như: Y, Dược, Ngoại thương,... đều có chủ trương dành chỉ tiêu cho NV2 nhằm tuyển được các thí sinh giỏi vào trường. Bên cạnh đó là hơn 50 trường ĐH, CĐ công lập và dân lập không tổ chức thi mà dành tất cả chỉ tiêu cho việc xét tuyển, trong đó có 27.000 chỉ tiêu của hệ đại học. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu: những trường đại học có điểm trúng tuyển dưới 18 điểm đều phải dành 10 - 15% chỉ tiêu cho NV2. Cả nước có 103.655 thí sinh đạt từ 18 điểm trở lên, chiếm 65% tổng chỉ tiêu đại học.

Ông Khôi cũng cho biết: Thời hạn để các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký NV2 là từ 25/8 - 10/9. Các trường đại học không được xét tuyển trước khi kết thúc thời hạn nộp hồ sơ (10/9). Việc xét tuyển sẽ thực hiện theo nguyên tắc: lấy từ trên xuống dưới. Những thí sinh có số điểm ngang nhau sẽ có cơ hội ngang nhau, không phân biệt thời gian nộp hồ sơ trước hay sau. Ngày 15/9, tất cả các trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển NV2 và công bố chỉ tiêu, điều kiện xét tuyển NV3 (nếu có).

Theo TTXVN

</body>
Liên kết
×