English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức tập huấn về đảm bảo chất lượng giáo dục (27-04-2006 15:10)
Góp ý
Được sự hỗ trợ và phối hợp của Dự án Giáo dục Đại học Việt Nam - Hà Lan, vừa qua, Đại học Huế đã tổ chức lớp tập huấn về công tác đảm bảo chất lượng giáo dục. Đợt tập huấn đã diễn ra trong 2 ngày từ 27/04/2006 đến hết ngày 28/04/2006.

Tham dự buổi khai mạc có GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Đại học Huế; TS. Phạm Xuân Thanh, Trưởng Phòng Kiểm định chất lượng thuộc Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT; đại diện lãnh đạo các Trường, các Ban, các Trung tâm và Khoa trực thuộc Đại học Huế cùng các cán bộ các phòng GV-CTSV của các trường thành viên.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế diễn ra rất mạnh mẽ, việc duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục được đặt ra cấp bách hơn bao giờ hết. Với nhận thức về sứ mạng và trách nhiệm của ngành giáo dục đại học, ngoài việc mở rộng quy mô đào tạo, Bộ GD&ĐT đã bắt đầu triển khai các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục. Song song với việc xây dựng các bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng và các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác đảm bảo chất lượng, Bộ đã chủ trương xây dựng hệ thống đảm bảo chất giáo dục ở các địa phương và các cơ sở đào tạo nhằm giúp các cơ sở đào tạo này củng cố và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, làm tiền đề cho công tác kiểm định chất lượng.

Đối với hệ thống giáo dục đại học hiện nay, trước mắt, từ năm 2005 đến hết năm 2009, Dự án giáo dục đại học Việt Nam - Hà Lan tập trung vào việc xây dựng năng lực đảm bảo chất lượng cho các đại học ngoài địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Mục tiêu của Dự án là giúp xây dựng 5 trung tâm đảm bảo chất lượng và triển khai các hoạt động đảm bảo chất lượng ở Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Vinh, Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Cần Thơ. Năm Trung tâm này cùng với Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo và Nghiên cứu phát triển giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ là nòng cốt cho hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của Việt Nam.

Giai đoạn ban đầu, để giúp 5 đại học kể trên xây dựng năng lực tổ chức và tiến hành các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục, Dự án đã hỗ trợ tổ chức nhiều đợt tập huấn cho đội ngũ làm công tác đảm bảo chất lượng. Đợt tập huấn lần này tại Đại học Huế cũng nằm trong khuôn khổ của dự án và là một bước trong thực hiện kế hoạch công tác nửa đầu năm 2006.

Tham gia buổi tập huấn, các học viên đã nghe báo cáo về các vấn đề như: khái niệm, hoạt động, quy trình thực hiện việc đảm bảo chất lượng giáo dục tại các trường đại học; các quy định tạm thời của Bộ GD&ĐT về kiểm định chất lượng các trường Đại học. Ngoài ra, các học viên còn được giới thiệu một số các văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng của Bộ GD&ĐT; các quy trình tổ chức, tự đánh giá trong các trường Đại học Việt Nam.

Sau các báo cáo, lớp tập huấn cũng đã dành nhiều thời gian để các học viên, báo cáo viên thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đảm bảo chất lượng, giúp cho học viên có thể tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý báu, góp phần nâng cao hiệu quả công việc trong lĩnh vực này.

NT-ĐHH.

 

 

Liên kết
×