English | Français   rss
Liên kết
"Áo xanh" Thừa Thiên Huế với "Tiếp sức mùa thi 2006" (31-07-2006 12:06)
Góp ý
Những ngày vừa qua, cùng hòa nhịp với không khí sôi động của Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2006” ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, lực lượng tình nguyện viên của tỉnh Thừa Thiên Huế bao gồm 205 sinh viên tình nguyện của Đại học Huế và 200 đoàn viên thanh niên tình nguyện của 3 huyện Hương Trà, Hương Thủy, Phú Vang cũng đã "ra trận" cùng với các "sĩ tử". Họ đã thực sự "chiến đấu" trong cái nóng ran ở Huế để tiếp thêm sự tự tin cho các thí sinh.

Từ nhiệt huyết của tuổi trẻ

405 thanh niên tình nguyện đã hoạt động rất nhiệt tình, quên cả mệt nhọc để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mọi người hẳn đã quá quen thuộc với màu áo xanh trên mọi nẻo đường, các cổng trường thi, "trực chiến" từ 7 giờ sáng đến 22 giờ tại nhà ga, sân bay, bến xe, đường tránh phía Bắc, phía Nam...trực tiếp hướng dẫn và cung cấp thông tin cho thí sinh, người nhà thí sinh.

Nhiều sinh viên đang trong mùa thi vẫn tranh thủ thời gian để đăng ký tham gia. Có những sinh viên năm 1 quê ở tận Quảng Bình, Quảng Trị cho dù đã nghỉ hè nhưng cũng cố gắng xa nhà thêm ít ngày để ghi cho mình những kỷ niệm đáng nhớ và để nhớ lại những ngày mới đây thôi họ cũng đã từng bỡ ngỡ "lều chõng" đến đây thi.

Trước lúc ra quân, tình nguyện viên đã được tập huấn các kỹ năng tiếp xúc thí sinh, người nhà thí sinh, kiến thức về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2006, các địa điểm thi. Họ tổ chức thành từng đội, khảo sát giá cả ăn uống, đi lại và thu thập số liệu về nhà trọ... đảm bảo tiết kiệm, an toàn, thuận lợi cho thí sinh và người nhà. Nhiều tình nguyện viên còn trực tiếp "làm giá" với lực lượng xe thồ để hạn chế tối đa việc bắt chẹt thí sinh. Tình nguyện viên còn dùng phương tiện đi lại của mình để thồ du khách về tận chỗ trọ, trường thi... Một số bạn chỉ với chiếc xe đạp nhưng vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến lịch hoạt động cho dù các địa điểm là rất xa.

Và thành quả đạt được

Sau hơn 20 ngày tổ chức hoạt động, đội hình “Tiếp sức mùa thi 2006” của tỉnh đã gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp. Lực lượng “Tiếp sức mùa thi 2006” của Đại học Huế đã đón và hướng dẫn thông tin tuyển sinh, địa điểm thi cho hơn 600 lượt xe khách, tàu hỏa với số lượng 34.000 thí sinh, người nhà thí sinh, giới thiệu phòng trọ cho 27.000 thí sinh, người nhà thí sinh, đưa 160 thí sinh đến nơi trọ, giới thiệu nhà trọ miễn phí cho 120 thí sinh. Phát 2.500 cẩm nang và 6.000 tờ rơi. Đội hình tình nguyện viên của các xã Đoàn, thị Đoàn Hương Chữ, Hương Vinh, thị trấn Tứ Hạ (huyện Hương Trà), Thủy Phương, Thủy Dương, Thủy Phù (huyện Hương Thủy) và Phú Mỹ, Phú Dương, Phú Thượng (huyện Phú Vang) đã trực tiếp đón, hướng dẫn cho 3.498 thí sinh, người nhà thí sinh. Giới thiệu phòng trọ cho 700 thí sinh, người nhà thí sinh, trong đó có 300 phòng trọ miễn phí và 400 phòng trọ giá rẻ từ 3000đ – 5000đ/ngày (bao gồm cả điện nước sinh hoạt).

Những hoạt động của các tình nguyện viên đã thực sự hỗ trợ một phần lớn cho các thí sinh và gia đình, giúp cho thí sinh tự tin bước vào kỳ thi.

 Hồng Sam - TT CNTT

 

 

Liên kết
×