English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về Quản lý công tác nghiên cứu khoa học và đối ngoại (26-04-2006 17:45)
Góp ý
Vào ngày 26/04/2006 vừa qua, Đại học Huế đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về Quản lý công tác nghiên cứu khoa học và đối ngoại.

Tham dự lớp học có Ông Mai Anh - Phó Vụ trưởng vụ Hợp tác Quốc tế; Ông Trần Hữu Chiễu - chuyên viên vụ Khoa học Công nghệ; PGS.TS Nguyễn Đức Hưng - Phó Giám đốc Đại học Huế; Đại diện phòng PA25, PA35, Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo các trường, trung tâm và các đơn vị trực thuộc cùng đông đảo các cán bộ đang phụ trách công tác QLKH&ĐN ở các đơn vị trực thuộc Đại học Huế.

Trong 5 năm từ 2000 đến 2005, cùng với các Đại học trong cả nước, công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Đại học Huế đã có nhiều bước phát triển. Thời gian qua, Đại học Huế đã xây dựng và thực hiện thành công nhiều đề tài lớn, đa ngành, đa lĩnh vực. Số lượng đề tài cấp nhà nước, cấp bộ, cáp tỉnh ngày càng tăng. Đại học Huế đã tiến hành quản lý, hoạt động công tác nghiên cứu Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế theo đúng quy chế. Công tác nghiên cứu khoa học đã góp phần xây dựng đội ngũ các nhà khoa học ngày càng tăng cả về số lượng lẫn chất lượng.

Ông Trần Hữu Chiễu, chuyên viên Vụ KHCN báo cáo chỉ đạo tại lớp học

Ngoài ra, hoạt động hợp tác quốc tế đã không ngừng được đẩy mạnh. Đại học Huế đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 65 trường, viện nghiên cứu trên Thế giới, xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiều dự án hợp tác trong lĩnh vực đào tạo đội ngũ, trao đổi học sinh, sinh viên, xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị cho các phòng thí nghiệm,... Bên cạnh đó, Đại học Huế cũng đã tổ chức thành công nhiều hội nghị, hội thảo với chất lượng tốt, cử nhiều cán bộ giáo viên tham dự các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn ở nước ngoài, đồng thời tiếp nhận đào tạo nhiều lưu học sinh nước ngoài vào học tập và nghiên cứu. Những kết quả thu đuợc của Đại học Huế trong các lĩnh vực về nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế đã góp phần tích cực cho thành tích chung của toàn ngành và góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của Đại học Huế.

Với những kết quả đạt được đó, lớp tập huấn được tổ chức với mục đích nâng cao hơn nữa kỹ năng, nghiệp vụ của các cán bộ công tác về QLKH&ĐN, tạo nên sự thống nhất trong việc điều hành, quản lý và thực hiện các công việc trong lĩnh vực này.

Đối với mảng Quản lý khoa học, các báo cáo viên đã tập trung thảo luận quy trình xây dựng kế hoạch hoạt động KHCN hàng năm, xây dựng đề tài trọng điểm, dự án SXTN, đề tài cấp nhà nước, các bước trong việc nghiệm thu và công nhận đề tài, các thông tin về kinh phí khoa học công nghệ. Ngoài ra, các cán bộ tham gia lớp học cũng đã tích cực đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, giúp cho các đồng nghiệp có thêm những thông tin cần thiết, nâng cao hiệu quả công việc.

Đối với mảng đối ngoại, các cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng đều được cung cấp tài liệu hướng dẫn về một số văn bản pháp quy và nghiệp vụ quản lý công tác hợp tác quốc tế, một số nghị định của chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của Công dân Việt Nam, thông tư của Bộ Công an hướng dẫn việc cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước, các quyết định của Thủ tướng chính phủ về tổ chức, quản lý hội nghị hội thảo, quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ, ...

Buổi tập huấn thực sự là một cơ hội tốt để giúp cho các cán bộ phụ trách công tác QLKH&ĐN trong Đại học Huế nắm thêm nhiều thông tin, những kinh nghiệm và nghiệp vụ cần thiết, giúp quản lý tốt hơn các công việc trong lĩnh vực vốn rất phức tạp và nhạy cảm này. 

NT-ĐHH.

Liên kết
×