English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp đoàn trường Đại học Khon Kaen Thái Lan (10-05-2006 16:33)
Góp ý
Với mục đích trao đổi và học hỏi một số kinh nghiệm về vai trò của Đại học Huế trong sự phát triển của hệ thống chính trị xã hội, sáng ngày 09/05/2006, Trường Đại học Tổng hợp Khon Kaen - Thái Lan đã có buổi làm việc với các đại diện của Đại học Huế.
 

Trong thời gian qua, Đại học Khon Kaen là một trong những trường Đại học ở Thái Lan có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Đại học Huế trong các lĩnh vực về trao đổi sinh viên, giáo viên, đặc biệt là đã có mối quan hệ chặt chẽ với Viện Quốc tế Mekong, trong đó Giám đốc Đại học Huế là một trong những thành viên chính của Viện.

 
Đại diện trường Đại học Khon Kaen tặng quà lưu niệm cho Đại học Huế

Tại buổi làm việc, PGS.TS Lê Văn Thuyết - Trưởng Ban QLKH&ĐN Đại học Huế đã giới thiệu về Đại học Huế, các trường thành viên, các trung tâm trực thuộc, các ngành đào tạo cử nhân, bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ, ... Ngoài ra, Ông Trần Xuân An, Phó Trưởng Ban CTCTSV Đại học Huế cũng đã chia sẻ một số thông tin trong cách thức quản lý sinh viên từ khâu tiếp nhận sinh viên, tổ chức ăn ở sinh hoạt cho sinh viên, theo dõi quá trình học tập của sinh viên cho đến việc giải quyết các quyền lợi thiết thực của sinh viên như tổ chức các hoạt động ngoại khóa như sinh hoạt thể thao, văn hóa, văn nghệ, tư vấn việc làm cho các sinh viên sau khi đã tốt nghiệp, ...

Cùng với những thông tin nhận được, các thành viên của trường Đại học Khon Kaen còn mong muốn được giải đáp thắc mắc xoanh quanh các vấn đề về cách tổ chức thi tuyển, chọn lọc sinh viên vào Đại học Huế, việc hỗ trợ kinh phí học tập cho sinh viên khó khăn, cấp học bổng cho các sinh viên có kết quả học tập tốt,... Ngoài ra, đoàn cũng đã tìm hiểu về các ngành nghề đào tạo được xem là thế mạnh của Đai học Huế, vấn đề về hỗ trợ kinh phí cho các cán bộ sang học tập nghiên cứu tại nước ngoài, công tác nghiên cứu nâng cao kiến thức của các cán bộ, giảng viên trong Đại học Huế, đặc biệt là việc quản lý các học sinh nước ngoài đang theo học tập tại Đại học Huế.

Đoàn trường Đại học Khon Kaen chụp hình lưu niệm với đoàn Đại học Huế

Cũng trong buổi làm việc, PGS.TS Lê Văn Thuyết đã chia sẻ một thông tin mới, đó là trong thời gian tới, Đại học Huế sẽ mở một số ngành đào tạo bằng tiếng nước ngoài, cụ thể là tiếng Anh (thông tin chi tiết về các ngành đào tạo này sẽ được đăng tải trên trang web của Đại học Huế trong thời gian gần nhất). Hy vọng với chương trình này Đại học Huế sẽ tiếp nhận được nhiều hơn các sinh viên quốc tế đến học tập và nghiên cứu tại Đại học Huế.

Buổi làm việc giữa Đại học Huế và trường Đại học Tổng hợp Khon Kaen Thái Lan đã giúp củng cố và thắc chặt hơn hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai trường trong thời gian gần nhất.

NT-ĐHH.

 

Liên kết
×