English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế tham gia tình nguyện quốc tế tại tỉnh Saravane -Lào. (03-08-2009 11:07)
Góp ý
Từ ngày 26/07 đến ngày 01/08/2009, Đoàn thanh niên tình nguyện gồm 39 thành viên do đồng chí Nguyễn Công Hào, bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế làm trưởng đoàn đã lên đường tham gia tình nguyện tại tỉnh Saravane, CHDCND Lào.

Tại đây, đoàn thanh niên tình nguyện được chia làm 5 nhóm, trong đó có 3 nhóm của sinh viên Trường Đại học Y Dược thực hiện việc khám và phát thuốc miễn phí cho bà con tại 9 bản thuộc 3 huyện với hơn 5.000 lượt người được khám, tổng số tiền trị giá khoảng 35.000.000đ, bao gồm huyện Không Xê Đôn gồm 3 bản Na phô, Na Muồng và Na Xau; huyện Lao Ngam gồm 3 bản Phò Khêm, Huôi Hun và Văng Pươi; huyện SalaVăn gồm 3 bản Văng Sen, Na Xay và BengV Dôm. Nhóm thứ 4 do sinh viên trường Đại học Sư Phạm và sinh viên Lào đang học CNTT tại trường Đại học Khoa học đảm nhận việc tập huấn tin học gồm 2 nội dung là Powerpoint và Access cho 20 cán bộ thuộc các sở, ban ngành của tỉnh tại trường Cao đẳng sư phạm Saravane. Nhóm thứ 5 do sinh viên trường Đại học Nghệ thuật và Đại học Ngoại ngữ phụ trách, nhóm này đã tổ chức cuộc triển lãm tranh gồm 62 bức tranh với chủ đề “Tình hữu nghị Việt Lào và chung tay bảo vệ môi trường” tại Hội trường Tỉnh ủy tỉnh Saravane. Sau một tuần lễ triễn làm, các bức tranh này đã được tặng cho các sở, ban ngành của tỉnh và Đoàn thanh niên tỉnh.

Đây là lần đầu tiên sinh viên Đại học Huế tham gia tình nguyện quốc tế, bước đầu đã đạt được nhiều thành tích tốt đẹp, điều quan trọng hơn cả là để lại một hình ảnh đẹp của sinh viên Đại học Huế đối với bà con, bản làng nơi sinh viên tham gia tình nguyện và góp phần khẳng định rằng: “Tình hữu nghị Việt Lào mãi mãi thắm tươi, đời đời bền vững”.

Sau đây là một số hình ảnh sinh viên tình nguyện tại Lào:

Khởi hành tại Đại học Huế ...

 Sự đón tiếp nhiệt tình chu đáo của người dân các bản làng

Các bạn sinh viên tích cực phân chia thuốc

khám chữa bệnh

 

Tập huấn tin học cho cán bộ các sở, ban ngành

Một số bức tranh tại triễn lãm

 

Tin & ảnh: Công Hào

Liên kết
×