English | Français   rss
Liên kết
Ra quân Tiếp sức mùa thi 2009: "Hãy tự tin - Chúng tôi đi cùng bạn" (22-06-2009 10:38)
Góp ý
Ngày 21/6/2009, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế, Đoàn Thanh niên Đại học Huế phối hợp với Công ty Bút Bi Thiên Long đã tổ chức ra quân Tiếp sức mùa thi 2009.

Hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi là một trong những nội dung thường niên của hoạt động hè và chiến dịch Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế nói chung và Đại học Huế nói riêng. Năm nay, hoạt động Tiếp sức mùa thi được tổ chức với thông điệp "Hãy tự tin - Chúng tôi đi cùng bạn" gắn với phương châm hành động "Mỗi đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia ít nhất một ngày tình nguyện; mỗi Đoàn cơ sở một công trình, phần việc thanh niên tình nguyện vì cộng đồng."

"Tiếp sức mùa thi" là hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, sinh viên tỉnh Thừa Thiên Huế, sinh viên Đại học Huế - những người đã từng là thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng tham gia giúp đỡ các thí sinh dự thi tuyển sinh, đồng hành với đoàn viên, thanh niên trên con đường học tập, lập thân, lập nghiệp.

 

Năm nay, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tuyển chọn 450 tình nguyện viên, trong đó có 210 tình nguyện viên là sinh viên thuộc Đoàn Đại học Huế. Đến thời điểm này, đã khảo sát được 5000 chỗ trọ miễn phí và giá rẻ để hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh đến Huế dự thi. Hoạt động tiếp sức mùa thi được triển khai tại Thành phố Huế và các huyện Hương Thuỷ, Hương Trà, Phú Vang với gần 50 địa điểm: ga Huế, bến xe phía Bắc, bến xe phía Nam, Quốc lộ 49, tỉnh lộ 10A, thị trấn Phú Bài, thị trấn Tứ Hạ, các trục đường trung tâm thành phố Huế và các địa điểm thi.

Các tình nguyện viên sẽ là những người giúp đỡ, tư vấn, cung cấp thông tin cần thiết cho các thí sinh, người nhà thí sinh về địa điểm lưu trú, địa điểm dự thi, địa điểm ăn uống phù hợp, hướng dẫn phương tiện đi lại thuận tiện, truyền đạt những kinh nghiệm để thi tuyển hiệu quả, tư vấn làm thủ tục dự thi…Các tình nguyện viên sẽ là những người để lại hình ảnh đẹp của thanh niên Thừa Thiên Huế, thanh niên Đại học Huế có tinh thần trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.

 

 
 

Thông tin tham khảo về địa chỉ nhà trọ miễn phí và giá rẻ (do tình nguyện viên Đại học Huế cung cấp)

Tin: Hồng Sam - Ảnh: Đức Phương

 

 

 

Liên kết
×