English | Français   rss
Liên kết
Hoa khôi Minh Nga “trở lại” ở Festival nghề truyền thống Huế (17-06-2009 13:55)
Góp ý
Sau cuộc thi, hoa khôi Đại học Huế Phan Thị Minh Nga trở về với công việc học tập thường ngày. Mới đây, tại Festival nghề truyền thống Huế 2009, gương mặt hoa khôi lại thu hút sự quan tâm của nhiều du khách và giới truyền thông. Ấn tượng đầu tiên là sự "trở lại" của Minh Nga trên banner giới thiệu về Festival nghề truyền thống.

Nhớ lại cuộc trò chuyện cách đây vài tháng, khi Nga đạt giải trong cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp của nữ sinh Huế, Nga vẫn khẳng định con đường chinh phục tri thức là mục tiêu cao nhất của mình. Hẳn không ít khán giả đã quên gương mặt duyên dáng của hoa khôi trong cuộc thi Miss Đại học Huế năm 2008. Nhưng với hình ảnh cô thiếu nữ duyên dáng trong tà áo dài lấy cảm hứng từ pháp lam, nhiều người lại nhớ đến một gương mặt quen thuộc trước đó. Một số phóng viên trong và ngoài tỉnh khá tò mò về "người đẹp" của Fesstival nghề truyền thống. Họ ấn tượng bởi gương mặt thanh tú và nét tự nhiên trong phong cách của "người mẫu" này. Đó là một sinh viên của Đại học Huế.

Tại đại hội Hội Áo dài, Minh Nga trở thành ủy viên Ban chấp hành trẻ nhất. Trong buổi họp báo, nhiều phóng viên ảnh không bỏ lỡ cơ hội ghi lại gương mặt của hoa khôi Minh Nga. Ít nhất hai phóng viên ngỡ ngàng hỏi tôi: "Đây là người mẫu quảng bá Festival nghề truyền thống ư? Trông bên ngoài cô ấy mộc mạc, giản dị quá! Nhìn trên banner tưởng dân mẫu chuyên nghiệp chớ"!

Rất vui được gặp lại Minh Nga, bạn có thể kể một chút về việc làm người mẫu quảng bá hình ảnh Festival nghề truyền thống Huế không?

Minh Nga: Nga tham gia biểu diễn áo dài của nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh hai lần vào Festival năm 2004, 2008. Festival năm 2006, Nga bận thi đại học nên bỏ lỡ cơ hội. Từ đó, cô Minh Hạnh biết và quan tâm đến mình nhiều hơn. Trước Festival nghề truyền thống, cô Minh Hạnh có gọi điện cho mình và nhã ý muốn giới thiệu Nga làm người mẫu và liên hệ với chú Nguyễn Duy Hiền, Giám đốc Trung tâm Festival Huế.

Tiêu chí ban tổ chức dành cho người mẫu có khắt khe lắm không?

Minh Nga: Chú Hiền có trao đổi với mình một số yêu cầu, nói chung cũng không khắt khe lắm. Chủ yếu, ban tổ chức muốn chọn một người Huế để gắn liền với các hoạt động và sự kiện của Festival nghề truyền thống. Nga mặc áo dài do nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh gửi vào, sau đó làm mẫu chụp ảnh. Toàn bộ ảnh gốc được gửi để nhà thiết kế Minh Hạnh chọn và in. Mình làm việc bằng cả danh dự và tinh thần trách nhiệm cao để không phụ sự lựa chọn và tín nhiệm của ban tổ chức.

Nga có thể chia sẻ cảm giác khi được làm người mẫu "đặc biệt" của Festival nghề truyền thống Huế 2009?

Minh Nga: Em rất bất ngờ và cảm thấy tự hào. Mọi người trong gia đình em cũng vậy. Khi treo banner chuẩn bị cho sự kiện Festival nghề truyền thống Huế 2009, bạn bè đi trên đường nhận ra và gọi điện thoại chúc mừng. Em nghĩ mình sẽ duy trì và giữ gìn hình ảnh khi được chọn làm người mẫu quảng bá cho Festival nghề truyền thống Huế.

Bạn nghĩ gì khi trở thành ủy viên ban chấp hành trẻ tuổi nhất của Hội áo dài?

Minh Nga: Như cô Tôn Nữ Thị Ninh đã khẳng định, áo dài là một di sản sống được lưu giữ qua nhiều thế hệ. Hội Áo dài sẽ góp phần gìn giữ và tôn vinh tà áo dài Việt Nam. Mình rất vinh dự khi trở thành ủy viên Ban chấp hành hội. Bản thân mình đại diện cho lớp trẻ, mong muốn được góp sức mình cùng với những công dân trẻ tuổi khắp các vùng miền, góp phần quảng bá vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam để áo dài không đơn thuần là một trang phục mà còn là biểu tượng của người phụ nữ và văn hóa Việt Nam.

Bản thân Nga cảm thấy như thế nào khi mang áo dài?

Minh Nga: Nga rất thích mặc áo dài, kín đáo mà tạo nên nét đẹp duyên dáng. Nga cảm thấy tự tin hơn rất nhiều trong trang phục truyền thống.

Cảm ơn Minh Nga, chúc bạn học tập tốt và hoàn thành nhiệm vụ mà Hội Áo dài đã tin tưởng giao phó!

N.Tuệ

Liên kết
×