English | Français   rss
Liên kết
Tổng thống Pháp Chirac: Hai chữ "tuyệt vời" dành cho ASEM 5! (09-12-2004 06:04)
Góp ý
Chiều 8/10, Tổng thống J.Chirac và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Pháp đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tại cuộc họp báo trước khi rời Hà Nội, Tổng thống Chirac đã bày tỏ sự biết ơn đối với nhân dân Hà Nội vì "họ tỏ ra nhẫn nại, vui vẻ và hiếu khách" dù "trong những ngày này luôn bị quấy rầy bởi các đoàn khách quốc tế".

 

Về công tác tổ chức ASEM ông bày tỏ: "Tôi chỉ có thể dùng hai chữ tuyệt vời để khen tặng các bạn". Tổng thống Chirac cũng khẳng định chuyến thăm đã thu được kết quả tốt đẹp, đạt hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy việc tăng cường quan hệ trên nhiều mặt giữa hai nước. Tổng thống cho rằng Việt Nam có những thành tựu vượt bậc trong những năm gần đây là nhờ đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, duy trì được ổn định chính trị, có chính sách mở cửa hợp tác, đặc biệt về kinh tế, tài chính.

 

Mặc dù còn rất ít thời gian vì phải chuẩn bị ra sân bay, và các trợ lý của ông tỏ ra sốt ruột, nhưng Tổng thống Pháp vẫn nán lại bắt tay và nói chuyện với hầu hết nhà báo, nhân viên phục vụ tại trung tâm báo chí trên đường ông ra xe. Một nhà báo nữ Pháp khi chụp ảnh ông còn luống cuống, mãi không bấm được máy khiến ông đã phải dừng lại chỉ cách lấy hình ông sao cho đẹp, cử chỉ này khiến mọi người đều cười vui vẻ.

 

Theo Thanh Niên

Liên kết
×