English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế chủ động trong kiểm tra đối tượng sinh viên trúng tuyển nguyện vọng 2, 3 (20-05-2005 09:57)
Góp ý
Nhận được tin từ Vietnamnet, sắp tới Bộ Giáo dục - Đào tạo sẽ có chỉ thị cho các trường đại học trên toàn quốc tiến hành tổng kiểm tra sinh viên trúng tuyển nguyện vọng 2,3 (NV.2,3). Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn "mini" với với PGS.TS Nguyễn Hoàng, trưởng ban Đào tạo Đại học Huế.

- Xin đồng chí cho biết ý kiến của minh khi nhận được thông tin Bộ GD-DDT sẽ có chỉ thị tổng kiểm tra sinh viên trúng tuyển NV.2,3?

- PGS.TS Nguyễn Hoàng : Trong năm 2004 Đại học Huế có 712 sinh viên trúng tuyển vào NV.2,3 ( trong đó NV.2 : 275, NV.3 437 ). Ngay từ đầu, khi tổ chức tiếp nhận sinh viên trúng tuyển NV.2,3 , trên cơ sở các thông tin, dữ liệu về kết quả tuyển sinh trên toàn quốc, Đại học Huế đã chủ động rà soát, kiểm tra chặt chẻ các đối tượng trúng tuyển. Trường hợp thí sinh Lê Thị Quyến - Quảng Bình, thi vào ngành công nghệ sinh học, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, đại học Quốc gía TP HCM giả mạo giấy báo nhập học, trúng tuyển NV.3 vào Đại học Huế, đã bị phát hiện ( giấy chứng nhận giả rất tinh vi, tất cả các formot, màu sắc, chữ ký, dấu đỏ " y chang". Chỉ có một lỗi chính tả ngớ ngẫn - đó là chữ "ngành " viết thành chữ "nghành" ).

Trên Website của Bộ GD - ĐT, http://diendan.edu.net.vn, ngày 25/12/2004 chúng tôi đã có đề nghị với Bộ là : Sau khi xử lý kết quả tuyển sinh toàn quốc xong, Trung tâm CNTT của Bộ nên upload toàn bộ kết quả tuyển sinh lên website edu.net để các trường có căn cứ so sánh, đối chiếu, kiểm tra các đối tượng trúng tuyển. Điều này sẽ tốt hơn việc các trường phải gửi công văn cho nhau, yêu cầu xác nhận điểm của thí sinh thi vào trường khác, trúng tuyển NV.2,3 vào trường mình.

- Xin đồng chí cho biết phương hướng sắp tới trong mùa tuyển sinh năm 2005.

- PGS.TS Nguyễn Hoàng : Có thể nói ngắn gọn thế này, trong từ nhiều năm qua và sắp tới trong mùa tuyển sinh 2005, Đại học Huế luôn tuân thủ làm đúng, chuẩn theo mọi quy định, quy trình trong công tác tuyển sinh do Bộ GD - ĐT ban hành.

Thanh Hà - Đại học Huế

Liên kết
×