English | Français   rss
Liên kết
Thể lệ cuộc thi tìm hiểu Quân đội Nhân dân - Quân đội anh hùng (18-05-2009 13:43)
Góp ý
Chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 20 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1944-22/12/2009), 20 năm ngày thành lập Hội Cựu Chiến binh Việt Nam (22/12/1989-22/12/2009), Đại học Huế phát động cuộc thi tìm hiểu Quân đội Nhân dân - Quân đội anh hùng.
<body>

Điều 1. Mục đích
 1.1. Chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 20 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1944-22/12/2009); 20 năm ngày thành lập Hội Cựu Chiến binh Việt Nam (22/12/1989-22/12/2009).

1.2. Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong toàn thể cán bộ, đoàn viên sinh viên Đại học Huế.

Điều 2. Đối tượng dự thi
2.1. Đối tượng dự thi: Cán bộ, viên chức và hợp đồng lao động tại Đại học Huế và các đơn vị trực thuộc; Học sinh, sinh viên thuộc các hệ đào tạo tập trung đang học tập tại các Trường, Khoa, Phân hiệu thuộc Đại học Huế.
2.2. Đối tượng tham gia cuộc thi có thể dự thi với tư cách cá nhân hoặc tập thể (lớp, trường…) đối với các nội dung 3.2 và 3.3 của Điều 3.

Điều 3. Nội dung dự thi 
Tìm hiểu truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, ca ngợi những chiến công, những hy sinh to lớn của các chiến sỹ cách mạng, của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tác phẩm dự thi được thực hiện qua các thể loại sau:
3.1. Các bài viết thể hiện suy nghĩ, tình cảm và hiểu biết của bản thân về Quân đội nhân dân Việt Nam, về các chiến sỹ cách mạng; các bài phóng sự - ký sự và các tác phẩm thơ, văn.
3.2. Kịch bản sân khấu; kịch bản phim truyền hình; kịch bản phim tư  liệu và các loại hình văn hoá dân gian.
3.3. Các tác phẩm hội hoạ, âm nhạc; phóng sự ảnh; phóng sự truyền hình (Video Clip).
Điều 4. Các quy định về bài dự thi và thời hạn nộp bài dự thi
4.1. Các bài dự thi chưa được công bố ở bất kỳ tạp chí, các cuộc triển lãm, phát sóng ở các đài truyền hình, truyền thanh.
4.2. Bài dự thi theo thể loại thứ nhất (mục 3.1, điều 3) được đánh máy và in trên giấy A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 14; có độ dài không quá 10 trang giấy, không tính ảnh và tư liệu minh hoạ đính kèm.
4.3. Bài dự thi theo thể loại thứ hai và ba (mục 3.2 và 3.3, điều 3) không giới hạn số trang giấy, riêng các tác phẩm hội họa phải được thể hiện trên loại giấy chuyên dụng của ngành hội họa, các Video Clip có thời lượng phát không quá 15 phút, các phóng sự ảnh được in bằng loại giấy in ảnh chuyên dụng.
4.4. Thời gian và địa điểm nộp bài dự thi
Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 30/09/2009 đến ngày 30/10/2009.
Địa điểm nhận bài dự thi: Văn phòng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế và Văn phòng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các đơn vị.
Điều 5. Ban tổ chức cuộc thi
5.1. Ban tổ chức cuộc thi được thành lập theo quyết định của Giám đốc Đại học Huế gồm: Đại diện lãnh đạo Ban giám đốc Đại học Huế; Ban CTCT-SV Đại học Huế; Hội Cựu Chiến binh Đại học Huế; Ban thường vụ Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Đại học Huế.
5.2. Ban tổ chức sẽ quyết định bộ phận giúp việc, Hội đồng chấm, mời các nhà tài trợ cho cuộc thi và chỉ đạo triển khai tổ chức cuộc thi hiệu quả.
Điều 6. Cơ cấu giải thưởng
Giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba; một số giải khuyến khích cho mỗi thể loại dự thi.
Điều 7. Hội đồng giám khảo và tiêu chí đánh giá
7.1. Hội đồng giám khảo: Ban tổ chức sẽ mời các thành viên Ban giám khảo là các nhà chuyên môn, các nhà khoa học có uy tín trên từng lĩnh vực, nội dung của cuộc thi để đánh giá các bài dự thi.
7.2. Tiêu chí đánh giá: Dựa trên các tiêu chí cơ bản như tính sáng tạo, cách thể hiện mới lạ, độc đáo, hấp dẫn, phản ánh trung thực và sinh động nội dung cần thể hiện.
Điều 8. Kinh phí tổ chức
Kinh phí tổ chức cuộc thi sử dụng nguồn kinh phí của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và Hội cựu chiến binh Đại học Huế; các nguồn kinh phí tài trợ…
Điều 9. Điều khoản thi hành
Thể lệ này có hiệu lực kể từ ngày ký và thông báo. Việc sửa đổi, điều chỉnh nội dung của thể lệ chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý, thống nhất bằng văn bản của Ban tổ chức.

KT. GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC - TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC

(Đã ký)

  TS. Lê Thanh Sơn
 

</body>
Liên kết
×