English | Français   rss
Liên kết
Hội sẽ phấn đấu để trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các bạn sinh viên Huế (16-02-2009 15:22)
Góp ý
Từ ngày 14 - 2 đến ngày 16 - 2, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam (ĐHĐBTQHSVVN) diễn ra tại Hà Nội. Hội Sinh viên (HSV) Đại học Huế cử 21 cán bộ đoàn, hội tiêu biểu, đại diện cho 23 nghìn SV chính quy đang theo học tại các trường đại học thành viên tham gia vào các diễn đàn bàn về mục tiêu, chương trình hành động trong thời gian tới. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh Bùi Văn Lợi, Chủ tịch HSV Đại học Huế…
<body>

 

Anh có thể đánh giá một số nét tiêu biểu của phong trào SV Đại học Huế trong nhiệm kỳ vừa qua?

Anh Bùi Văn Lợi: Nhiệm kỳ qua, HSV Đại học Huế đã có nhiều hoạt động, khẳng định vai trò và vị trí của SV trong phong trào. Mặc dù tình hình trong và ngoài nước có nhiều biến động nhưng SV Huế luôn tin tưởng vào chủ trương chính sách đường lối của Đảng, chưa có trường hợp vi phạm đáng tiếc nào về mặt tư tưởng xảy ra. Nhiều chương trình lớn như Tiếp lửa truyền thống, Mãi mãi tuổi 20, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… thu hút đông đảo SV các trường tham gia. Theo đánh giá chung, điều kiện học tập của SV có nhiều cải thiện về chất và lượng. Đặc biệt, nhu cầu nghiên cứu khoa học công nghệ của hầu hết các bạn được đáp ứng nhiều hơn. Chính sách hỗ trợ học bổng, cho SV vay vốn trở thành cứu cánh của nhiều SV nghèo. Bên cạnh đó, qua internet, thư viện điện tử, trung tâm học liệu… các bạn dễ dàng tiếp cận thông tin phục vụ học tập. Phong trào văn hóa, thể dục thể thao trở thành sân chơi hấp dẫn nhiều SV. Một số hoạt động để lại dấu ấn khó quên trong lòng SV Huế và bạn bè các tỉnh thành như: Rung chuông vàng 2008, Giải bóng đá cúp Huđa... Sắp tới, chúng tôi sẽ phối hợp tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng 2009, cuộc thi Robocon toàn quốc 2009.

Phong trào sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; hiến máu nhân đạo… trở thành nét đẹp truyền thống của SV Huế. Chương trình ánh sáng văn hóa hè vượt khỏi phạm vi của tỉnh nhà, mở rộng ra địa bàn Quảng Trị, chúng tôi còn dự định tổ chức chiến dịch tình nguyện hè 2009 tại nước bạn Lào. Điều đáng mừng hơn là chương trình tình nguyện tại chỗ với các lớp xóa mù chữ, chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... luôn song hành cùng SV Huế trong suốt thời gian qua.

So với các vùng, miền khác, anh đánh giá như thế nào về ưu và nhược điểm của SV Huế trong việc tổ chức cũng như tham gia hoạt động đòan, hội?

Anh Bùi Văn Lợi: SV Huế có nhiều ưu điểm như cần cù, chịu khó, học tập chăm chỉ, vươn lên trong cuộc sống với tinh thần tự lực. Các bạn còn nhiệt tình tham gia các hoạt động với tinh thần đoàn kết tốt. Những ưu điểm này được phát huy tối đa trong các phong trào tiếp sức mùa thi, tình nguyện hè giúp đồng bào nghèo… Tuy nhiên, chúng ta thường gặp khó khăn về kinh phí, đó cũng là rào cản đối với những hoạt động mang tính quy mô. Thời gian về trước, SV Huế còn thiếu sân chơi, nhưng nhược điểm này đã được khắc phục dần. Nhu cầu và nguyện vọng của SV lúc nào cũng lớn. Với tinh thần cầu thị, hội sẽ tiếp tục lắng nghe, phấn đấu trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của SV Huế.

Một số bạn SV cho rằng, còn quá ít các hoạt động mang tính quy mô “hòa cùng biển lớn” khiến các bạn cảm thấy thiệt thòi? Liệu có phải chúng ta chưa đủ tầm và lực để đảm đương?                                                                                

Anh Bùi Văn Lợi: Sau nhiều hoạt động, bạn bè trong và ngoài tỉnh đánh giá rất tốt về tính quy mô, chuẩn mực, cách thức tổ chức các chương trình lớn ở Huế. Đó là nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự phối hợp của các trường thành viên. Việc đăng cai các hoạt động mang tính khu vực và toàn quốc không là áp lực. Chúng tôi tin tưởng về khả năng của đội ngũ lãnh đạo hội và SV Huế nên luôn sẵn sàng đón nhận. Thời gian tới, mong phía TW Hội, các cấp dành nhiều quan tâm hơn đến các hoạt động lớn của SV Huế.

Tham dự đại hội lần này, đoàn đại biểu SV Huế sẽ đóng góp những gì để xây dựng hội vững mạnh, phát triển hơn?

Anh Bùi Văn Lợi: Tại đại hội, đoàn sẽ đóng góp một số vấn đề quan trọng về vấn đề giáo dục rèn luyện tư tưởng chính trị và đạo đức cách mạng cho SV trong thời điểm hiện nay. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đề xuất TW Hội và lãnh đạo các cấp tạo điều kiện để SV có điều kiện học tập tốt hơn. Trên cơ sở, kinh nghiệm hoạt động từ phong trào của đơn vị mình, đoàn đại biểu Huế sẽ đề xuất các biện pháp đổi mới cách thức tổ chức, đưa hoạt động dần đi vào chiều sâu, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của SV…

Xin cảm ơn anh và chúc đại hội thành công tốt đẹp!

T.Ninh

 

</body>
Liên kết
×