English | Français   rss
Liên kết
Tiếp cận di sản qua Trại sáng tác Mỹ thuật (21-02-2023 08:05)
Góp ý

"Mỹ thuật và Di sản" là hoạt động đánh dấu cho sự hợp tác lâu dài giữa Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trong chuỗi các hoạt động gắn liền mỹ thuật với di sản. Tiếp nối thành công của Trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” 1, ngày 20.02.2023 tại Duyệt Thị Đường, Đại Nội Huế đã diễn ra lễ Khai mạc Trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” 2 với chủ đề: “Cảm hứng về di sản diễn xướng cung đình Huế”.

 

Tham dự Lễ Khai mạc có đại diện lãnh đạo của các Sở Ban ngành trong Tỉnh. Về phía Đại học Huế có TS.Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; Về phía Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đơn vị đồng hành tổ chức, có KTS. Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm; TS. Nguyễn Phước Hải Trung và TS. Lê Công Sơn, Phó Giám đốc. Về phía Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế có TS. Phan Lê Chung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đỗ Xuân Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách cùng đại diện lãnh đạo của hai đơn vị và các nghệ sỹ, họa sỹ, giảng viên và sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật, Đại học Huế ĐHH tham gia trại sáng tác.

 

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa thế giới; 20 năm Nhã nhạc cung đình Huế được vinh danh là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 

Thông qua ngôn ngữ hội họa, các loại hình phi vật thể như Nhã nhạc, Múa cung đình, Tuồng cung đìnhCa Huế sẽ tiếp tục được quảng bá và tỏa sáng cùng phức hệ kiến trúc cung đình Huế. 

 

Trại sáng tác sẽ kéo dài đến 30/5/2023. Kết thúc trại sáng tác sẽ là Lễ Bế mạc bằng hình thức giới thiệu tác phẩm qua Triển lãm “Mỹ thuật và Di sản” 2 được tổ chức và khai mạc tại Vườn Thiệu Phương, Hoàng Thành Huế. Các tác phẩm của triển lãm sẽ được xuất bản thành ấn phẩm nhằm quảng bá văn hoá và di sản của Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung./.

 

Trần Nga

Liên kết
×