English | Français   rss
Liên kết
Sẽ xây dựng văn bản hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực giữa Đại học Huế và UBND tỉnh Quảng Trị (10-02-2023 08:10)
Góp ý

Chiều 9/2/2023 tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo Đại học Huế đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị. Tham dự buổi làm việc, về phía UBND tỉnh Quảng Trị có đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Ngoại vụ, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ; Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị. Về phía lãnh đạo Đại học Huế có PGS.TS. Lê Anh Phương, Phó Bí thư phụ trách Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các Văn phòng, các Ban chức năng; Hiệu trưởng các trường đại học thành viên, viện trưởng Viện Công nghệ sinh học.

 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đại học Huế và UBND tỉnh Quảng Trị đã trao đổi về những vẫn đề hợp tác của hai bên trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ mà Đại học Huế có thế mạnh như y tế, nông nghiệp và phát triển nông thôn, kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn… gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội các địa phương của tỉnh Quảng Trị; việc phát huy vai trò, vị thế và định hướng phát triển của Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị; định hướng xây dựng và phát triển Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Đại học Huế gắn liền với việc phát huy các giá trị văn hoá lịch sử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
 
 
 
 
 
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ tình cảm đối với Đại học Huế trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp trong việc đào tạo, bồi dưỡng nhiều thế hệ cán bộ cho các ngành, lĩnh vực và cán bộ chủ chốt tỉnh Quảng Trị; giao nhiệm vụ Văn phòng UBND, các sở ban ngành tham mưu cho UBND tỉnh và phối hợp với Đại học Huế xây dựng văn bản hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực, thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và triển khai Đề án thành lập Trường Đại học Quảng Trị trực thuộc Đại học Huế trên cơ sở sáp nhập Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị; nghiên cứu để có phương án phối hợp với Đại học Huế trong việc xây dựng và phát triển Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Đại học Huế tại tỉnh Quảng Trị nhằm phát huy các giá trị văn hoá lịch sử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
 
PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế thống nhất các nội dung hợp tác với UBND tỉnh Quảng Trị và hy vọng sự hợp tác sẽ đạt được nhiều kết quả trong thời gian tới, góp phần phát huy thế mạnh của Đại học Huế trong đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lương cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Trị.
 
 
 
 
 
Cùng ngày, sáng 9/2/2023, lãnh đạo Đại học Huế, các trường đại học, viện thành viên đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn tỉnh Quảng Trị.
 
 
Liên kết
×