English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (15-11-2010 08:22)
Góp ý
Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 14-KH/TU ngày 19/01/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế về việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Ban Thường vụ Đảng uỷ Đại học Huế đã xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mọi hoạt động của Đảng bộ.

Đảng bộ đã thực hiện tốt các nội dung: ban hành Quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cấp Đại học Huế; ban hành công văn về việc triển khai Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; chỉ đạo và hướng dẫn các cấp ủy Đảng trực thuộc phát động phong trào hưởng ứng Cuộc vận động trong toàn thể cán bộ, đảng viên và sinh viên; các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và Hội Cựu chiến binh; cấp phát băng đĩa và tài liệu học tập cho các đơn vị.

Năm 2007, Đảng ủy Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong cán bộ chủ chốt Đại học Huế. Trên cơ sở kế hoạch triển khai cuộc vận động  các đảng ủy, chi ủy cơ sở đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập chuyên đề "Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay" và nghiên cứu 2 tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh". Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Chiến binh Đại học Huế, đã chỉ đạo các cơ sở trực thuộc triển khai các hoạt động tuyên truyền giáo dục đoàn viên, hội viên tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Năm 2008, Đảng ủy Đại học Huế đã chỉ đạo các đảng ủy, chi ủy cơ sở học tập, quán triệt chuyên đề "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, quan liêu" và tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc"; gắn tổ chức và thực hiện Cuộc vận động với việc triển khai thực hiện Nghị Quyết TW3 Khóa X về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng và lãng phí" trong các đơn vị. Kết quả thực hiện Cuộc vận động của mỗi đảng bộ, chi bộ và đảng viên được xem là tiêu chí đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên các năm 2008, 2009, 2010.

Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế đã xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch  tổ chức Hội thi "Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn Đại học Huế.  Các Hội thi đã thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, đảng viên và sinh viên tham gia; thực sự trở thành một hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức của cán bộ, đảng viên; xây dựng lối sống mới và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh. Hội thi cấp Đại học Huế đã chọn 3 thí sinh xuất sắc nhất tham dự Hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Năm 2009, Đảng ủy Đại học Huế đã chỉ đạo các đảng ủy, chi ủy cơ sở tổ chức học tập, quán triệt  chuyên đề "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, Ban Thường vụ đã xây dựng và triển khai tốt kế hoạch tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" 

Năm 2010, đã chỉ đạo các đảng ủy, chỉ ủy cơ sở tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, "là đạo đức, là văn minh", gắn với công tác tổ chức và tiến hành Đại hội Đảng các cấp. Chỉ đạo các cấp ủy Đảng trực thuộc tổng kết, đánh giá kết quả việc tổ chức học tập các chuyên đề vể tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, viên chức và sinh viên; liên hệ với trách nhiệm, công việc được giao của mỗi đơn vị, cá nhân.

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động, Đảng bộ đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của mọi đơn vị, mọi lực lượng trong Đại học Huế; đã tạo được sự chuyển biến thực sự trong mọi mặt hoạt động. Việc thực hiện Cuộc vận động đã gắn kết với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu Chiến binh; từ đó ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong việc "làm theo" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những kết quả đạt được sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động nêu trên là cơ sở, động lực để tiếp tục thực hiện tốt hơn Cuộc vận động trong thời gian tới.

Dịp này, Đảng bộ Đại học Huế đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

PV

Liên kết
×