English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Công nghệ Sinh học Miền Trung và Tây Nguyên (29-10-2010 09:34)
Góp ý
Sáng ngày 28/10/2010, tại Viện Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ Sinh học, Dự án Giáo dục Đại học đã tổ chức Hội nghị Công nghệ Sinh học Miền Trung và Tây nguyên lần thứ 2. Hội nghị đã đón tiếp gần 170 đại biểu tham dự đến từ Bắc Trung Bộ (15), Nam Trung Bộ (28), Tp Hồ Chí Minh (20), Tây Nguyên (25) và Thừa Thiên Huế (80). Hội nghị là dịp để các nhà khoa học trao đổi kinh nghiệm và công bố các kết quả đạt được trong lĩnh vực Công nghệ sinh học trong những năm gần đây.

Thay mặt Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Đức Hưng đã phát biểu khai mạc chào mừng Hội nghị. Buổi sáng các đại biểu đã được nghe 04 báo cáo chung tại Hội trường lớn. Buổi chiều, 34 bài báo cáo được trình bày tại 03 tiểu ban theo các chủ đề : Công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp; Công nghệ sinh học môi trường và đa dạng sinh học; Công nghệ sinh học Y dược.

Nhìn chung, các báo cáo trình bày tại các tiểu ban có hàm lượng khoa học cao, được các nhà khoa học trẻ chuẩn bị rất công phu và cẩn thận. Ngoài ra, đại biểu cũng đã được xem 19 báo cáo treo trình bày phí ngoài Hội trường.

Kết thúc ngày làm việc, Ban Tổ chức đã tổng kết và quyết định trao giải thưởng báo cáo viên xuất sắc nhất cho các tác giả: Phạm Văn Phúc (Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia tp HCM) với bài "Biệt hóa In Vitro tế bào đơn nhân máu từ cuống rốn người thành tế bào tua"; Nguyễn Tài Toàn (Trường ĐH Vinh) với bài "Mối quan hệ phát sinh của các loài nấm ký sinh côn trùng  thuộc giống Hyprocrella và dạng vô tính của nó" và giải báo cáo treo đẹp nhất cho bài "Nuôi cấy rễ thứ cấp cây sâm Ngọc linh trong hệ thống bioreactor" của nhóm Dương Tấn Nhựt và công sự (Viện Công nghệ sinh học Tây nguyên).

Các nhà khoa học tham dự Hội nghị đánh giá cao khâu tổ chức cũng như nội dung chương trình Hội nghị và mong muốn sẽ được tham dự Hội nghị trong những năm tiếp theo.

Nguyễn Minh Trang

Liên kết
×