English | Français   rss
Liên kết
Viện TN, MT và CNSH – Đại học Huế: Kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển (15-11-2010 15:16)
Góp ý
Ngày 14/11/2010, Viện Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học - Đại học Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Xây dựng và Phát triển (1995 - 2010) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Ông Phan Ngọc Thọ, Tỉnh Ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ông Ngô Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế, PGS.TS. Trần Ngọc Nam - Giám đốc Sở KHCN tỉnh Thừa Thiên Huế, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, PGS.TS. Lê Thanh Sơn (ảnh) - Phó Giám đốc ĐH Huế, PGS.TS. Nguyễn Đức Hưng - Phó Giám đốc ĐH Huế, đại biểu đến từ các trường đại học, các Viện nghiên cứu, các Sở Ban ngành, các tổ chức trong và ngoài tỉnh cùng toàn thể CBCVC của Viện.

Tại Lễ kỷ niệm, Viện Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Bằng khen của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cho những thành tích đã đạt được trên chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển.

Viện Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học là đơn vị trực thuộc Đại học Huế, tiền thân là Trung tâm Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học. Theo quyết định số 1080/QĐ-ĐHH-TCNS của Giám đốc Đại học Huế, ngày 14/11/2007 Trung tâm Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học đã chính thức chuyển thành Viện Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học.

Viện Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học - ĐH Huế có chức năng nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ phục vụ xã hội và cộng đồng, đào tạo sau đại học và đào tạo ngắn hạn về hai lĩnh vực tài nguyên môi trường và công nghệ sinh học. Cho đến nay, Viện Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học - ĐH Huế là Viện nghiên cứu duy nhất thuộc hệ thống nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ và đào tạo sau đại học về tài nguyên, môi trường và công nghệ sinh học trong các trường Đại học ở khu vực miền Trung và Tây nguyên.

Trong 15 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ khoa học của Viện đã và đang chủ trì thực hiện 02 Đề tài trọng điểm cấp Nhà nước, chủ trì 04 Đề tài nhánh cấp Nhà nước, 03 Đề tài nghiên cứu cơ bản cấp Nhà nước, chủ trì thực hiện 03 Đề tài cấp Bộ trọng điểm, 17 Đề tài cấp Bộ, 07 Đề tài cấp cơ sở, chủ trì thực hiện 08 Dự án Hợp tác quốc tế, tư vấn và xây dựng hơn 60 Báo cáo Đánh giá tác động môi trường, Đánh giá môi trường chiến lược, Đề án bảo vệ môi trường và Bản cam kết bảo vệ môi trường. Qua đó, cung cấp nhiều giải pháp kinh tế - xã hội, khoa học - công nghệ và kỹ thuật môi trường có hiệu quả và quan trọng cho nhiều địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn miền Trung, Tây nguyên và trên cả nước, đặc biệt là tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đến năm 2010, tổng số CBCVC của Viện là 56 người, trong đó có 9 CB làm kiêm nhiệm (trình độ từ TS trở lên) và 47 cán bộ cơ hữu trong đó có 3 PGS.TS, 3 NCS, 8 Th.S, 16 HVCH. Số cán bộ đạt trình độ Sau đại học so với tổng cán bộ nghiên cứu của Viện là trên 80%. Các cán bộ khoa học của Viện đã đăng tải 21 bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học, hội nghị - hội thảo Quốc tế, đã công bố được 10 dữ liệu trình tự nucleotide và protein, 192 bài báo khoa học, hội nghị - hội thảo Quốc gia.

PGS.TS. Lê Văn Thăng, Viện trưởng Viện TNMT&CNSH đọc diễn văn Kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển

Ông Phan Ngọc Thọ, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ

Lãnh đạo Viện TNMT-CNSH đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Viện trưởng đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Viện trưởng đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Viện trưởng đón nhận Bằng khen của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam

Toàn thể các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

IREB

Liên kết
×