English | Français   rss
Liên kết
Trường đại học đầu tiên tổ chức Lễ Tốt nghiệp đại học hệ chính quy bằng hình thức trực tuyến (22-06-2021 17:08)
Góp ý

Lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học hệ chính quy của Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến, chưa từng có trong lịch sử của Trường, diễn ra sáng 22/6/2021. Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu Nhà trường, các tổ chức đoàn thể, giảng viên tham dự lễ tại hội trường, giãn cách, tuân thủ 5K. 653 tân cử nhân, sinh viên, cựu sinh viên của Trường tham dự lễ qua chương trình livestream trên fanpage.

 

Trước sự háo hức mong đợi giây phút nhận bằng Tốt nghiệp của các tân cử nhân, PGS.TS. Lê Anh Phương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường xúc động chia sẻ: "Hôm nay, tại Giảng đường thân yêu, cho phép thầy được tạm biệt các em theo hình thức đặc biệt này, một hình thức chưa từng có trong lịch sử trường chúng ta và cũng là hình thức tốt nghiệp trực tuyến đầu tiên của cả nước.

 

Trong khóa học, các em đã phải chuyển đổi nhiều lần hình thức học tập từ trực tiếp sang trực tuyến vì dịch Covid 19. Hôm nay, vì diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, chúng ta một lần nữa thay đổi kế hoạch tổ chức lễ tốt nghiệp trực tiếp thành lễ tốt nghiệp trực tuyến. Thầy mong muốn rằng, trực tuyến nhưng các em vẫn thấy ấm áp như chúng ta bên nhau. Trực tuyến mà không làm mất đi sự trang trọng, nghiêm túc, trực tuyến mà ý nghĩa của sự kiện này dành cho các em vẫn vẹn nguyên và tràn đầy tình thương mến. Đó là điều mà Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế cố gắng gửi tới các em thông qua buổi lễ này".

 

PGS.TS. Lê Anh Phương động viên tân sinh viên: "Có nhiều hình thức để chúng ta về đích, mỗi hình thức có ý nghĩa riêng phù hợp với điều kiện và thời đại, chúng ta cùng đón nhận cách thức mới này để thích nghi. Lễ tốt nghiệp trực tuyến không làm quá trình đã gắn bó với mái trường của chúng ta bớt đi ý nghĩa, không làm những tri thức, kỹ năng kỹ xảo và giá trị sống của mỗi người bị vơi đi mà trái lại nó được khơi dậy, được hâm nóng, được tích lũy theo một phương thức mới của thời đại số, của việc số hóa mà chúng ta may mắn đã được thích nghi ngay. Sinh viên tốt nghiệp năm 2021 là thế hệ sinh viên được đào tạo theo học chế tín chỉ và bắt đầu từ năm học mới 2020-2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức triển khai chương trình phổ thông mới trên phạm vi toàn quốc. Đây là sản phẩm của một sự lựa chọn mới, lựa chọn sự mềm dẻo, linh hoạt để tạo ra những nhà giáo năng động, tự tin và có bản lĩnh khi bước vào đời."

 

Khóa 2017 – 2021 có 653 sinh viên của 16 chương trình đào tạo được xét công nhận tốt nghiệp ; 653 SV được xét công nhận tốt nghiệp (đợt 1), trong đó 03 sinh viên quốc tịch Lào (01 SV của ngành SP Vật lý, 02 SV của ngành SP Hoá học); 22 sinh viên thuộc CTĐT bằng tiếng Anh ; 05 sinh viên chương trình Vật lí đào tạo theo chương trình tiên tiến; 625 sinh viên các ngành khác; 44 SV thuộc các khóa trước. Trong số 653 sinh viên tốt nghiệp lần này có 58 SV xếp loại xuất sắc chiếm tỷ lệ 8,9%, 265 SV đạt loại giỏi chiếm tỷ lệ 40,6%; 307 SV xếp loại khá chiếm tỷ lệ 47,0% và chỉ có 23 SV xếp loại trung bình chiếm tỷ lệ 3,5%. 630 SV đạt từ loại khá trở lên chiếm tỷ lệ 96,5%.

 

 

Nhân dịp này, PGS.TS. Lê Anh Phương tặng hoa chúc mừng và cảm ơn lãnh đạo các Khoa đã đồng hành cùng với Nhà trường trên chặng đường đào tạo các tân cử nhân, góp phần vào sự thành công của khóa học.

 

PGS.TS. Lê Anh Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng Tốt nghiệp thông qua hình thức trực tuyến cho Tân thủ Khoa Trường - Trần Thị Minh Tâm, ngành Sư phạm Địa lý.

 

PGS.TS. Nguyễn Đình Luyện - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng Tốt nghiệp thông qua hệ thống trực tuyến cho Tân cử nhân.

 

PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng Tốt nghiệp thông qua hệ thống trực tuyến cho Tân cử nhân.

 

Đại diện Tân cử nhân ưu tú của khoa học – Nguyễn Thị Hoài, Khoa Giáo dục Tiểu học phát biểu cảm nghĩ trong buổi Lễ tốt nghiệp thông qua hệ thống trực tuyến.

 

 

 

Xem lại buổi lễ tốt nghiệp tại địa chỉ: https://www.facebook.com/dhsphue/videos/223041856321130 

 

Theo Trường ĐHSP

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×