English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Luật: Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016 (28-09-2015 10:12)
Góp ý

 

Sáng 28/9/2015, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Luật – Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015-2016 và đón hơn 900 tân sinh viên Luật khóa 39. Đến dự lễ khai giảng có PGS. TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế, các cơ quan tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên và tân sinh viên K39.

 

Trường ĐH Luật được thành lập ngày 03 tháng 3 năm 2015 theo quyết định số 274/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Khoa Luật - Đại học Huế. Đây là mốc lịch sử quan trọng được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và xã hội tin tưởng, ghi nhận sự phát triển, hội đủ và đảm bảo tiêu chuẩn của một trường đại học đào tạo chuyên ngành Luật có truyền thống gần 60 năm ở khu vực miền Trung, thuộc đại học vùng Đại học Huế nằm trong hệ thống mạng lưới các trường đại học công lập của Việt Nam.

 

Hiện nay, Trường Đại học Luật - Đại học Huế là một trong những cơ sở đào tạo Luật có quy mô, uy tín trong các cơ sở đào tạo Luật của Việt Nam và là cơ sở đào tạo cử nhân Luật đầu tiên ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên và là cơ sở được phép đào tạo nguồn nhân lực pháp lý chất lược cao, cao học Luật. Trong quá trình phát triển, Trường Đại học Luật - Đại học Huế đã có những đóng góp tích cực cho công tác đào tạo lĩnh vực Pháp luật, hàng năm đào tạo hàng trăm cử nhân Luật có trình độ chuyên môn vững vàng, phục vụ đáp ứng nhu cầu công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, góp phần xây dựng, bảo vệ Pháp chế XHCN, nhiều sinh viên khi ra trường công tác đã thành đạt cao, được tín nhiệm giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước và cơ quan tư pháp, lực lượng vũ trang, các công ty, doanh nghiệp, …được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. 

 

Phát huy truyền thống đó, Trường Đại học Luật không ngừng phát triển, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tiễn nguồn nhân lực pháp lý cho xã hội. Trong năm học 2014 – 2015, toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên nhà trường đã chủ động trong công tác, giảng dạy, học tập, đoàn kết, thống nhất cao, vượt qua những khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ đào tạo; tập trung ưu tiên phát triển đội ngũ, xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất đảm bảo sự liên hoàn, thống nhất và đồng bộ đạt chuẩn. Đến thời điểm này, đội ngũ cán bộ có học hàm, học vị PGS, tiến sĩ, thạc sĩ chiếm tỷ lệ (76%/CBGD). Ngoài ra,  năm học 2014 - 2015có 12 cán bộ trúng tuyển NCS trong và ngoài nước; hàng chục giảng viên kiêm chức là GS, PGS, kể cả giảng viên từ nước ngoài đến giảng dạy, tình nguyện chuyên gia tại Trường. 

 

Năm học 2015 – 2016, Nhà trường đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng đội ngũ, cơ sở vật chất, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế để toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, thực hiện tốt.

Nhân dịp này, Nhà trường đã quyết định khen thưởng 01 sinh viên thủ khoa, 08 sinh viên có thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia xét tuyển đại học vào Trường Đại học Luật năm 2015 và 13 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện năm học 2014 - 2015. Nhân dịp này các đơn vị, các doanh nghiệp và cựu sinh viên, đã trao 86 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000đ cho sinh viên có thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia xét tuyển đại học vào Trường Đại học Luật năm 2015 và sinh viên vượt khó trong năm học 2014 - 2015.

Trường ĐH Luật

Liên kết
×