English | Français   rss
Liên kết
Gặp mặt nữ CBVC tiêu biểu nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (16-10-2015 01:25)
Góp ý

 

Chiều 15/10, Công đoàn Đại học Huế tổ chức gặp mặt nữ cán bộ, viên chức tiêu biểu và trưng bày sản phẩm của nữ cán bộ, viên chức Đại học Huế nhân dịp 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ sáng tạo năm 2015. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã dự buổi gặp mặt. Đây là dịp Đây là dịp để Đại học Huế biểu dương, tôn vinh những nữ cán bộ, viên chức, lao động có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động nghiên cứu khoa học và sang tạo trong công tác.  

 

Hiện nay, nữ CB,VC,LĐ có 2030/3849 CB,VC,LĐ toàn Đại học Huế (chiếm 52,7%). Trong đó, nữ CB giảng dạy là 972/2119 (36,6%), nữ Phó Giáo sư 34/196 (17,3%), nữ Tiến sỹ 128/509 (25,1%), nữ Thạc sỹ 669/1328 (50,3%). Với lực lượng nữ có trình độ cao, năng lực chuyên môn tốt, nữ CB,VC,LĐ đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động đào tạo, phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản lí của Đại học Huế, của các trường đại học thành viên. Bên cạnh việc tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, các chị còn là người lãnh đạo, quản lý giỏi ở các trường, khoa và các đơn vị trực thuộc. Hiện nay, có 20 chị là ủy viên BCH Đảng ủy cơ sở, 105 chị là trưởng, phó các khoa, phòng trở lên.

 

Những năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, tập thể nữ CB,VC Đại học Huế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có nhiều đóng góp tích cực, quan trọng vào thành công chung của Đại học Huế. Bên cạnh công tác giảng dạy, quản lý, phục vụ giảng dạy, các chị đã đặt cho mình nhiệm vụ  KHCN - một trong 2 nhiệm vụ chính yếu nhất của người CB,VC công tác trong môi trường đại học. Năm năm qua, nữ CB,VC đã và đang thực hiện nhiều đề tài NCKH các cấp (83/312 đề tài cấp Đại học Huế, 35/111 đề tài cấp Bộ và cấp Bộ trong điểm, 2/12 đề tài cấp nhà nước, 4/28 đề tài NAFOSTED, nhiều đề tài cấp Tỉnh và đề tài có tính chất liên ngành). Công trình, bài báo nghiên cứu của nữ cán bộ các trường đăng trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế ngày càng tăng cả về chất lượng và số lượng. Các hoạt động này đã cho thấy sự trưởng thành và khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực NCKH và CGCN của đội ngũ nữ CB,VC Đại học Huế.

 

Dịp này, có 18 sản phẩm sáng tạo điển hình, đã đạt giải thưởng trong các hội thi trong nước và quốc tế, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp Bằng lao động sáng tạo được lựa chọn để trưng bày, giới thiệu. Sản phẩm sáng tạo của chị em phụ nữ rất đa dạng, phong phú, thể hiện tinh thần lao động bền bỉ, không ngừng sáng tạo của nữ CB,VC hướng đến cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế -xã hội.  

 

 

PV

 

 

Liên kết
×