English | Français   rss
Liên kết
Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ tại Đại học Huế (09-10-2015 10:20)
Góp ý

 

Sáng 9/10/2015, tại Đại học Huế, 31 trường đại học, cao đẳng của Hoa Kỳ đã cùng tham gia Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ, chương trình trong chuỗi sự kiện Triển lãm du học mùa thu tại TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Huế do Trung tâm Tư vấn Giáo dục Hoa Kỳ Education USA, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức. Bà Rena Bitter Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã dự triển lãm. 

 

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm với đông đảo cán bộ và sinh viên Đại học Huế, Bà Rena Bitter, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh bày tỏ sự phấn khích khi được dẫn đầu đoàn các Trường Đại học ở Hoa Kỳ đến Huế, Đại học Huế, một trung tâm văn hoá, lịch sử, giáo dục của Việt Nam. Đây là cơ hội để các Trường biết thêm về Việt Nam, về Huế và Đại học Huế. Hiện có hơn 17000 du học sinh Việt Nam đang theo học tại các trường đại học Hoa Kỳ, đứng thứ 8 trong số các nước có du học sinh tại Hoa Kỳ, đứng đầu khu vực Nam Thái Bình Dương. Các du học sinh này đang được theo học hệ thống giáo dục xếp hàng đầu thế giới đồng thời đóng góp lớn cho việc giao lưu văn hoá tại Hoa Kỳ. Mỗi du học sinh là sợi dây liên kết giúp cho sự hợp tác về giáo dục, mối quan hệ hai nước ngày càng được thắt chặt, phát triển hơn nữa các mối quan hệ đối tác trong tương lai. 

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế vui mừng khi được đón tiếp 31 trường của Hoa Kỳ về tham dự Triển lãm tại Đại học Huế. Thời gian gần đây, Đại học Huế đã tăng cường các mối quan hệ hợp tác với Hoa Kỳ thông qua các cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa Đại học Huế và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Đặc sứ khoa học Hoa Kỳ, các Trường đại học, học viện Hoa Kỳ. Dịp triển lãm này là cơ hội để cán bộ, sinh viên Đại học Huế tiếp cận, tìm kiếm, thiết lập các mối quan hệ hợp tác cụ thể hơn với nền giáo dục tiên tiến của Hoa Kỳ.

 

Sau phần phát biểu, 31 trường đại học của Hoa Kỳ đã gặp gỡ với các phụ huynh và học sinh có quan tâm tới du học Hoa Kỳ; một số trường tham dự triển lãm cung cấp học bổng và hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên quốc tế. Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ đã tổ chức các phần giới thiệu thông tin bao gồm quá trình xin nhập học, thông tin học bổng, thông tin chính thức về thủ tục xin cấp thị thực, thi đố vui tìm hiểu về văn hoá Hoa Kỳ v.v. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cũng có các bàn thông tin giới thiệu về Trung tâm Hoa Kỳ và các Chương trình học bổng của Chính phủ Hoa Kỳ dành cho học sinh, sinh viên, học giả và chuyên gia Việt Nam.

 

Trước buổi khai mạc Triển lãm, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp xã giao Bà Rena Bitter Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh

 

 

 

Trung tâm Tư vấn Giáo dục Hoa Kỳ EducationUSA là một hệ thống hàng trăm văn phòng tư vấn toàn cầu được hỗ trợ bởi Bộ ngoại giao Hoa Kỳ. Các cán bộ tư vấn EducationUSA cung cấp cho phụ huynh và học sinh những thông tin chính xác, toàn diện và cập nhật về quá trình xin học của các trường đại học và cao đẳng đã được kiểm định của Hoa Kỳ. Mọi dịch vụ của Trung tâm đều miễn phí. Để biết thêm thông tin về các dịch vụ của Trung tâm tại Hà Nội, và các sự kiện trong tương lai, độc giả có thể truy cập địa chỉ: http://vietnam.usembassy.gov/educationusa_events.html để biết thông tin chi tiết.

 

 

Liên kết
×